Cách nhận biết mỹ phẩm đã biến chất

01/12/2015 - 09:00

PNO - Bạn đã biết cách nhận diện những mỹ phẩm biến chất, độc hại chưa? Cùng chị em tham khảo những dấu hiệu để kịp thời bảo vệ làm da của mình nhé.

1. Kem nền xuất hiện những đường vân sọc

Bôi kem nền là bước không thể thiếu trong trang điểm khuôn mặt. Chính vì vậy, bộ trang điểm của bạn cũng không thể không có sản phẩm này. Trên thị trường hiện nay bày bán tràn lan vô số những loại kem nền khác nhau. Bạn nên tìm đến những nơi uy tín mua để tránh hàng giả, hàng nhái và chọn những sản phẩm có nhãn hiệu, tên tuổi, xuất xứ rõ ràng.

Kem nền xuất hiện những đường vân sọc là dấu hiệu nhận biết sự biến đổi của các thành phần bên trong do quá hạn sử dụng. Hạn sử dụng kem nền thông thường từ 6 tháng đến 1 năm. Tuy nhiên có thể ngắn hơn. Nếu muốn được lâu hơn, bạn nên bảo quản kem nền cũng như nhiều loại mỹ phẩm khác trong tủ lạnh.

Cach nhan biet my pham da bien chat
Bạn nên bảo quản kem nền cũng như nhiều loại mỹ phẩm khác trong tủ lạnh. (Ảnh: Internet).

2. Tube kem chống nắng lâu ngày không sử dụng

Ở một nước nhiệt đới như Việt Nam, kem chống nắng là loại mỹ phẩm không thể thiếu với người phụ nữ khi ra ngoài. Nó giúp bảo vệ da bạn khỏi tia cực tím (tia tử ngoại, tia UV) của ánh nắng mặt trời, thoát khỏi nguy cơ da đỏ phỏng nắng, sạm da, lão hóa da và ung thư da.

Bản thân thành phần kem chống nắng có chứa một lượng dầu lớn, cộng thêm những yếu tố bên ngoài (không khí, ánh nắng mặt trời...) khiến nó dễ bị biến chất hẳn so với nhiều loại kem khác.

Cach nhan biet my pham da bien chat
Kem chống nắng quá hạn sử dụng không những không mang lại kết quả như mong muốn mà còn gây hại cho bạn. (Ảnh: Internet).

Hạn sử dụng ghi trên mỗi tube kem chống nắng là 1 - 1,5 năm. Tuy nhiên thực tế con số này giảm rất nhiều. Sau khi mở nắp, các thành phần hóa học sẽ dần bị biến đổi và càng lâu càng kém tác dụng. Đặc biệt khi kem chuyển màu thì nên bỏ, bởi nếu tiếp tục sử dụng, nó không những không mang lại kết quả như mong muốn mà còn gây hại cho bạn.

3. Sơn móng tay có chứa thành phần độc hại

Sơn móng tay cũng là một trong những sản phẩm ưa chuộng của nhiều chị em phụ nữ. Nó tạo điểm nhấn và tôn lên nét đẹp cho đôi bàn tay, giúp bạn tự tin hơn trong mắt người đối diện.

Cach nhan biet my pham da bien chat
Không nên mua những loại sơn không rõ nguồn gốc xuất xứ, thành phần sản xuất. (Ảnh: Internet).

Khi chọn mua sơn móng tay, bạn nên chọn những sản phẩm ghi rõ 3-Free, 4-Free, 5-Free (cam kết sản phẩm không chứa chất độc hại). Nếu đọc trên thành phần sản xuất thấy có chứa Formaldehyde, Toluene, Dibutyl Phthalate, Camphor, Formaldehyde Resin... thì không nên mua vì đây là những chất vô cùng độc.

Ngọc Lan (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI