7 bí quyết hữu hiệu giúp quý cô "đánh bay" sẹo mụn lâu năm

13/08/2015 - 10:11

PNO - Bạn bị tự ti vì khuôn mặt đầy sẹo mụn lâu năm của mình? Dưới đây là 7 bí quyết giúp “đánh bay” lũ sẹo một cách hiệu quả!

Theo bác sĩ da liễu, tuổi thọ của mụn trứng cá thường chỉ tồn tại khoảng ba ngày, tuy nhiên những vết sẹo do mụn để lại có thể tồn tại vĩnh viễn nếu không biết cách chữa trị kịp thời.

7 bi quyet huu hieu giup quy co 

Càng nhiều tuổi, làn da càng trở nên lão hóa và không thể quay lại được như trước. Tàn nhang, vết cháy nắng hay sắc tố da tăng là hậu quả để lại sau khi làn da phải “chịu đựng” dưới ánh sáng mặt trời chứa nhiều tia UV độc hại, cũng tương tự như vậy, sẹo mụn chính là tàn dư của mụn trứng cá do không biết cách xử lí và chữa trị kịp thời.

Ngày nay, với công nghệ chăm sóc da tiên tiến, phái đẹp ngày càng hy vọng sẽ có thể điều trị sẹo mụn một cách triệt để. Bài viết dưới đây mang đến những thông tin mới nhất về các phương pháp điều trị, đồng thời chuyên gia trang điểm John Stapleton cũng sẽ chia sẻ với chúng ta về một số mẹo hay giúp giấu sẹo mụn trong lúc chúng ta chờ đợi các phương pháp này được phổ biến rộng rãi.

1. Phòng bệnh hơn chữa bệnh

Thực tế, cách chữa trị sẹo mụn hợp lí nhất lại chính là… không có mụn. Lời khuyên này quả thực gây khó chịu, bởi bất kì ai cũng không tránh khỏi xuất hiện vài “chú” mụn ở nhiều giai đoạn trong đời. Điều quan trọng nhất chính là nỗ lực phòng tránh mụn của bạn mà thôi.

7 bi quyet huu hieu giup quy co 

Trứng cá là nguyên nhân gây ra sẹo mụn, đặc biệt là khi bạn dùng tay để nặn nó (đây thực sự là một thói quen xấu mà bạn cần phải bỏ). Sờ vào mụn hay nặn khiến làn da bị tổn thương và dễ dàng để lại hậu quả.

Phương pháp bạn nên sử dụng là điều trị mụn tại chỗ bằng thuốc bôi có chứa axit salicylic, benzoyl peroxide hoặc lưu huỳnh. Những thành phần này sẽ giúp ngăn chặn mụn lan ra nhiều hơn đồng thời giúp “đẩy” nhân mụn và nhanh liền da.

2. Sử dụng các nguyên liệu giúp chống viêm da

7 bi quyet huu hieu giup quy co 

Trà xanh giúp làm dịu da, giảm thiểu hiện tượng tấy đỏ

Hầu hết mụn trứng cá hay mụn mủ đều có hiện tượng tấy đỏ, để làm dịu da và ngăn chặn hiện tượng kể trên, giúp mụn lành nhanh hơn, chuyên gia Johnson khuyến cáo nên sử dụng những nguyên liệu chống viêm như cam thảo, nấm men, hạt dẻ ngựa, trà xanh hay yến mạch.

3. Tận dụng các sản phẩm làm sáng da

7 bi quyet huu hieu giup quy co 

Nếu bạn đã từng bị sẹo mụn cách đây một vài năm, đừng từ bỏ hy vọng làn da sẽ mịn màng trở lại. Các bác sĩ da liễu cho rằng tẩy tế bào chết thường xuyên và sử dụng các sản phẩm làm sáng da có thể làm mờ những đốm đỏ hoặc nâu trên khuôn mặt của bạn.

Chuyên gia Johnson gợi ý hãy mua những sản phẩm tẩy da chết nhẹ nhàng có chiết xuất từ gạo hoặc có chứa Vitamin C, vitamin A để giúp giảm bớt những vết sẹo mụn trứng cá. Ngoài ra, các bác sĩ thường khuyến cáo hãy sử dụng loại mỹ phẩm có chứa cả 3 chất này để đem lại kết quả tốt nhất cho da.

4. Tẩy da chết thường xuyên

7 bi quyet huu hieu giup quy co 

Nhiều người cho rằng, cách để điều trị sẹo mụn trứng cá lõm sâu một cách hiệu quả nhất chính là sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Điều đó hoàn toàn chính xác bởi bạn không thể tự chữa sẹo cho mình được. Tuy nhiên, để vấn đề trở nên khả quan hơn, bạn có thể áp dụng tẩy da chết thường xuyên.

Chú ý, chọn loại tẩy da chết mềm mịn không chứa hạt nếu bạn không muốn các vết sẹo thêm trầm trọng. Thành phần của tẩy da chết nên bao gồm các chất: axit hydroxyl beta (BHAs) như axit salicylic acid và alpha hydroxyl (AHA) như lactic, glycolic và acid citric.

Khi thực hiện việc này, làn da sẽ sáng và mịn hơn là sử dụng phương pháp lột mặt nạ. Nếu không thấy sự khác biệt sau khi tẩy da chết mỗi ngày một lần trong vài tuần, hãy đến ngay bệnh viện để được các bác sĩ kiểm tra và gợi ý phương pháp điều trị.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI