Mặt nạ dưỡng da giúp má ửng hồng xuyên mùa đông

24/11/2015 - 05:43

PNO - Mùa đông đến, da chúng ta hay bị khô bởi thời tiết khô lạnh. Dù da bạn thuộc loại nào thì vẫn nên dùng mặt nạ dưỡng ẩm.

Sau đây là các cách chế biến mặt nạ dưỡng da cho chị em trong mùa đông lạnh giá sắp đến. 

Mặt nạ quả bơ, dầu ô liu

Bơ và dầu ô liu là loại mặt nạ dưỡng da tuyệt vời trong mùa đông. Nó cung cấp cho làn da các loại vitamin, khoáng chất, chất chống oxi hóa, giúp ngăn ngừa hiện tượng khô da và khiến da mềm mại hơn.

Mat na duong da giup ma ung hong xuyen mua dong

Trong bơ chứa nhiều khoáng chất như canxi, sắt, kali, magie… cùng với vitamin A, E… giúp tẩy da chết hiệu quả, làm săn da, sáng da, bổ sung độ ẩm. Bên cạnh đó, mặt nạ từ quả bơ còn giàu chất chống oxi hóa, có lợi trong việc ngăn chặn lão hóa da.

Bạn nghiền nát 1 nửa quả bơ và trộn đều với vài giọt dầu ô liu, sau đó rửa sạch mặt và bôi hỗn hợp này lên mặt, để khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước lạnh.

Mặt nạ dưa chuột, mật ong

Mat na duong da giup ma ung hong xuyen mua dong

Dưa chuột và mật ong có thể sử dụng cho da khô và da hỗn hợp. Mật ong có tác dụng làm sạch da tự nhiên trong khi dưa chuột giúp da mịn và giảm nếp nhăn. Kết hợp dưa chuột, mật ong và vài giọt nước cốt chanh để tạo thành một hỗn hợp đắp mặt trong khoảng 15 phút. Sau đó rửa lại bằng nước lạnh để đạt kết quả tốt nhất.

Mặt nạ dâu tây, sữa chua

Mat na duong da giup ma ung hong xuyen mua dong

Mặt nạ dưỡng da mùa đông từ dâu tây và sữa chua có tác dụng cực kỳ tốt trong việc tăng dộ ẩm, cân bằng độ đàn hồi cho da. Tương tự như những loại mặt nạ trên, bạn lấy dâu tây thái nhỏ, xay nhuyễn rồi trộn đều với sữa chua, đắp lên mặt rồi để da thư giãn trong thời gian 20 phút. Rửa sạch lại với nước.

Mặt nạ bia, mật ong

Mat na duong da giup ma ung hong xuyen mua dong

Bạn trộn đều 2 thìa canh bia tươi, 2 thìa cafe dầu oliu, 2 thìa cafe mật ong, đun sôi với mức lửa nhỏ. Khi hỗn hợp đặc lại thì bắc ra để nguội, đắp lên mặt khoảng 15 phút rồi rửa sạch.

Bên cạnh những loại mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên, điều tối quan trọng với các chị em là vẫn phải thường xuyên uống nhiều nước để dưỡng ẩm cho da trong tiết trời lạnh giá. Với những liệu trình làm đẹp tại nhà siêu tiết kiệm, chị em vẫn là "hoa đào cười gió đông" với làn da mịn và đôi má ửng hồng.

Diệu Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI