Hoàn mỹ sau 2 tuần chỉ với lá tía tô

09/10/2015 - 07:52

PNO - Sử dụng lá tía tô để tắm trắng, giảm câm là một phương pháp đơn giản, đem lại hiệu quả cao.

Lá tía tô trong Đông y được coi là một vị thuốc có tính ấm, giúp từ phong hàn, trị cảm cúm. Ngoài ra, từ lâu lá tía tô đã được chị em dùng để tẩy da chết, tăng cường độ ẩm cho da và chống lão hóa. Lá tía tô đã được biết tới như một loại mỹ phẩm thiên nhiên an toàn, rẻ tiền và hiệu quả.

Cách dùng lá tía tô để tắm trắng:
Ngâm cả cành và lá tía tô tươi hoặc khô vào nước sôi không quá 15 phút, lá sẽ tiết ra dưỡng chất, sau đó, cho thêm nước lạnh vào để tắm. Thực hiện 2-3 lần/tuần, bạn sẽ thấy làn da thay đổi rõ rệt. Da sẽ trắng và mịn màng hơn rất nhiều. 

Hoan my sau 2 tuan chi voi la tia to
Lá tía tô được mệnh danh là "thần dược hồi sinh" với khả năng làm đẹp bất ngờ.

Lưu ý:

Trước khi tắm bằng lá tía tô, bạn cần tẩy da chết bằng kem tẩy tế bào chết; muối hoặc đường thoa đều lên da để da được thanh khiết, mịn màng. Sau khi tẩy da chết, bạn có thể làm dịu da bằng vài giọt mật ong hoặc dầu ô liu.

Để tránh kích ứng, bạn bên thử một chút nước lá tía tô vào mặt trong cánh tay trong vòng 15 phút trước khi tắm.

Không nên tắm bằng lá tía tô quá 2-3 lần/tuần; cần giữ gìn làn da, tránh ánh nắng mặt trời trong suốt quá trình tắm trắng.

Sau khi dùng nước lá tía tô tắm, nếu còn thừa, bạn tuyệt đối không được dùng lại vì nước này sau khi để qua đêm sẽ rất dễ bị thiu, sinh ra vi khuẩn gây bệnh cho da.

Hoan my sau 2 tuan chi voi la tia to
Vẻ ngoài tươi trẻ nhờ sử dụng lá tía tô đúng cách và kiên trì (Ảnh minh họa).

Cách dùng lá tía tô để giảm cân:

Nếu uống trà tía tô thường xuyên sẽ là một cách giảm béo rất tốt.

Cách thực hiện rất đơn giản, chỉ cần rửa sạch lá tía tô, sau đó phơi khô dưới nắng to rồi pha trà uống như trà bình thường.

Cách dùng lá tía tô để trị mụn:

Trộn 2 nắm lá tía tô với 1 nắm rau má rồi dùng chày giã nhuyễn hoặc dùng máy xay xay nhuyễn.

Sau đó, lấy cả bã và nước ép hỗn hợp trên đắp trực tiếp lên vùng da cần điều trị. Bạn nên đắp trước khi đi ngủ và rửa sạch lại mặt vào sáng hôm sau.

Nếu thực hiện chăm chỉ, đều đặn liệu trình chăm sóc, làm đẹp bằng lá tía tô, chị em sẽ phải "giật mình" bởi vẻ ngoài tươi trẻ của mình chỉ sau 2 tuần. 

Đào Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI