Da “mỏng” có nên làm sáng da bằng laser?

21/05/2014 - 18:40

PNO - PNO - Em năm nay 29 tuổi. Da em đen từ nhỏ, có ít mụn, không đều màu nhưng mịn. Khi tìm hiểu về phương pháp trẻ hóa, sáng da bằng tia laser, em được người tư vấn cho biết da em thuộc loại mỏng. Vậy liệu em có nên làm sáng da bằng...

edf40wrjww2tblPage:Content

Da “mong” co nen lam sang da bang laser?

Làm sáng da bằng laser. Ảnh minh họa: internet

Bác sĩ Nguyễn Đức, Viện Thẩm mỹ Dencos Luxury, tư vấn:

Để da sáng và đều màu hơn thì cần kết hợp cả ba phương pháp điều trị sau:

1. Hạn chế nguyên nhân trong cuộc sống có thể làm sậm màu da.

2. Trị liệu làm giảm sự tạo ra sắc tố gây sậm màu da (có tên khoa học là melanin).

3.Trị liệu thay lớp da có nhiều sắc tố sậm màu để hình thành lớp da mới sáng và đồng màu hơn.

Da bị sậm màu thường do các nguyên nhân thường gặp: Do tiếp xúc ánh nắng mặt trời, lão hóa da (thường bắt đầu từ độ tuổi 25), thay đổi nội tiết (trong thai kỳ hoặc thuốc ngừa thai ...), căng thẳng (trong cuộc sống, trong công việc...), bệnh lý khác hay thuốc điều trị (bệnh của tuyến thượng thận, tuyến giáp, minocycline điều trị mụn...), bệnh lý da (mụn trứng cá, viêm da, ...), sử dụng mỹ phẩm chưa hợp lý (mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, sử dụng không đúng theo hướng dẫn...) và biến chứng của laser (dùng không đúng loại laser, dùng loại laser không ổn định, điều trị sai thông số hay sai lầm trong tuân thủ chăm sóc da sau laser)... Bạn có thể tự đối chiếu với trường hợp của mình để hạn chế tối đa nguyên nhân này.

Thứ hai, việc trị liệu làm giảm sự tạo ra sắc tố sậm màu có thể được thực hiện theo hai cách: sử dụng sản phẩm thoa hoặc thuốc uống.

Thứ ba là trị liệu bằng laser. Laser trong điều trị sáng da có 2 loại:

-Loại chọn lọc: có tác dụng làm vỡ vụn sắc tố sậm màu mà không tác động lên thành phần khác. Liệu trình này cần thực hiện nhiều lần, hiệu quả cải thiện dần, có thể thấy rõ sau 2-3 tháng và hầu như không có biến chứng.

-Loại laser "lột": có tác dụng lột hẳn một lớp da để cơ thể tự tái tạo lớp da mới nên hiệu quả thấy ngay sau vài ngày điều trị. Tuy nhiên, cách này lại có một số trường hợp sẽ bị tăng sắc tố trở lại sau đó.

Da mỏng là từ mà nhiều tư vấn viên thường dùng để chỉ tình trạng da hơi căng, ửng hồng, nhìn thấy mạch máu li ti bên dưới. Thực tế, khi thăm khám, da mỏng như vậy thường liên quan đến việc sử dụng kem trộn có thành phần corticoides.

Việc xác định da bạn có mỏng hay không, chọn phương pháp nào là hiệu quả nhất thì phải được BS khám, mới có câu trả lời chính xác. Theo đó, thời gian và chi phí điều trị cũng còn tùy thuộc vào tình trạng da cụ thể của bạn.

Gia Nghĩa (ghi)

 Theo ghi nhận của phóng viên PNO: Chi phí điều trị sáng da  bằng laser tại các thẩm mỹ viện có  mức dao động khoảng 2-3 triệu đồng/lần thực hiện.
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI