Cách chọn áo ngực phù hợp

08/09/2014 - 18:50

PNO - PN - Dù thường xuyên sử dụng nhưng ít người để ý đến việc lựa chọn áo ngực (AN), gây ảnh hưởng đến dáng ngực, sức khỏe.

edf40wrjww2tblPage:Content

Kích cỡ

Đây là bước quan trọng nhất để bạn có thể làm tăng giá trị thẩm mỹ cho bộ ngực. Nếu bạn chọn AN quá rộng, khả năng nâng đỡ ngực không tốt, lâu dần ngực bị xệ, thậm chí biến dạng. Ngoài ra, AN rộng sẽ khiến dây áo dễ bị tuột. Nhưng nếu chọn AN quá chật, bạn sẽ không cảm thấy thoải mái, chưa kể, AN quá chật làm bạn khó thở.

Bạn có thể sử dụng thước dây để đo kích cỡ bầu ngực. Khi chọn mua AN, tốt nhất nên mặc thử thay vì chỉ nghe lời tư vấn của nhân viên bán hàng. Chú ý chọn áo cho bầu ngực của mình không quá xệ, cũng đừng quá căng.

Một yếu tố không kém phần quan trọng là chất liệu. Hiệu quả nhất vẫn là chất liệu thoáng mát, co dãn tốt giúp bạn thoải mái, tự nhiên trong những hoạt động hàng ngày. Cotton, polyester có khả năng thấm hút mồ hôi, thông thoáng, không giữ mùi, co dãn tốt nhưng không bền. Microfiber là loại sợi tổng hợp được tạo thành từ sự kết hợp polyester và polymides, có sự co dãn, đàn hồi và thông thoáng khí tốt nhất. Chất liệu ren, lưới thích hợp cho ngực nhỏ vì không có ưu thế nâng ngực. Riêng satin ít co dãn nhưng có thể giữ ngực ổn định…

Cach chon ao nguc phu hop

Chọn áo ngực phù hợp sẽ giúp bạn gái tôn thêm vẻ đẹp của cặp "tuyết lê". Ảnh minh họa: internet

Ngực nào áo đó

Ngực nhỏ: bạn cần đến sự hỗ trợ tối ưu của AN để đẩy ngực lên ở mức có thể. Bạn nên chọn AN có một đường nối to bản giữa hai cúp ngực và có mút lót nhẹ sẽ giúp định hình ngực căng tròn.

Không nên chọn AN có đệm mút quá dày vì sẽ làm ngực không “thở” được và trông không tự nhiên.

Ngực chảy xệ: ngực có phần nhũ hoa chúi xuống dưới, có thể do bẩm sinh hoặc bị biến dạng sau quá trình cho con bú. Nên chọn AN có miếng nâng ngực với lớp đệm hình lưỡi liềm giúp đẩy “đôi gò bồng đảo” lên cao và xích lại gần nhau hơn. Nếu ngực xệ vừa thì nên chọn những AN có dáng vừa vặn và không có đệm mút, nhưng có gọng để đẩy ngực lên cao hơn.

Ngực lớn: nên mua loại AN có đệm mút thật mỏng và tuyệt đối phải có gọng kim loại hoặc gọng nhựa để nâng đỡ, tránh ngực bị xệ.

Cach chon ao nguc phu hop

Ngực hình nón: chọn AN có mút giúp đẩy phần đỉnh nón vào trong, để ngực tròn trịa và tự nhiên hơn.

Ngực bên nhỏ bên to: khá nhiều phụ nữ rơi vào tình trạng này do sự phát triển không đồng đều của cơ bắp. Nên ưu tiên chọn AN vừa vặn với bên ngực to hơn. Kiểu AN có lớp viền nhẹ chạy quanh phần cúp ngực có thể che giấu phần ngực không đồng đều này.

Ngực hình ống: bầu ngực khá hẹp. Nên chọn AN cúp ngang, sẽ kéo hai bên ngực lại gần nhau hơn và thu ngắn chiều dài bộ ngực.

Ngực bè rộng: dạng ngực này nếu chọn AN không đúng, sẽ làm cho ngực bị bè thêm. Bạn nên chọn áo có cúp ngắn nửa ngực và có gọng, vừa giúp đẩy hai bên ngực xích lại, vừa khoe được vẻ đẹp phần ngực trên căng đầy. Khi mặc, bạn dùng lòng bàn tay đẩy sát ngực vào giữa để ngực được cố định.

Ngực đầy: tất cả các loại AN đều phù hợp.

Cach chon ao nguc phu hop

 Mỹ Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI