6 sai lầm "ngớ ngẩn" khi tạo kiểu tóc khiến bạn trông già đi

18/08/2015 - 11:00

PNO - Mặc dù không cố ý, nhưng những lỗi tạo kiểu tóc "ngớ ngẩn" lại khiến bạn trông già đi nhiều đấy...

1. Cắt tóc quá ngắn

6 sai lam

Nếu tóc bạn đang khỏe mạnh và mượt mà óng ả, không có lý do gì để cắt nó chỉ vì trào lưu hoặc để… hợp với tuổi. Tuy nhiên, nếu vẫn giữ ý định cắt tóc ngắn, hãy tạo kiểu để cho mái tóc hơi xù lên một chút.

Khi ấy, tóc bạn sẽ không bị xẹp xuống hay ép vào khuôn mặt đồng nghĩa với việc bạn sẽ trở nên trẻ hơn vài tuổi đấy! Tuy nhiên, hãy lưu ý đến chất tóc, nếu tóc bạn mỏng và mượt, cắt ngắn một chút cũng không sao. Nhưng nếu tóc dầy và hơi khô, bạn nên cân nhắc vì phần đuôi tóc sẽ “chỉa” ra khiến bạn vô cùng khó chịu.

2. Tóc quá dài

6 sai lam

Tóc quá dài và phần mái “ép” vào khuôn mặt khiến hình dạng khuôn mặt của bạn lộ rõ những nhược điểm và kém phần tinh tế. Bạn cần tránh kiểu tóc dài, chẻ ngôi giữa vì nó sẽ góp phần “tặng” thêm cho bạn vài tuổi nữa.

Lời khuyên cho bạn là kiểu đầu choppy bob - đây là một trong những xu hướng tóc đang được ưa chuộng nhất hiện nay với hình dạng bất đối xứng, một bên dài hơn bên còn lại và cắt tỉa hơi lệch sẽ hướng tầm mắt của người đối diện xa khỏi… những nếp nhăn trên khuôn mặt bạn.

3. Sợ nhuộm màu sáng

6 sai lam

Màu tóc đen tự nhiên có thể làm bạn già hơn tuổi. Tóc đen còn tạo “ảo ảnh” khiến tóc bạn mỏng đi. Thế nên, lựa chọn tông màu nhuộm với sắc thái nhẹ, không quá nổi bật nhưng vẫn đủ tinh ý để nhận ra bạn đã nhuộm là một quyết định sáng suốt của bạn. Màu nâu sẫm, nâu hạt dẻ, đỏ đồng hay nâu caramel là những tông màu thay thế tuyệt vời.

4. Để tóc thẳng, cứng đờ

6 sai lam

Tóc cắt lớp luôn đem đến sự trẻ trung cho chị em và phù hợp với hầu hết mọi gương mặt, tăng nét mềm mại, dễ nhìn cho ngoại hình'.

Tạo các lớp cắt từ đuôi tóc đến ngang cằm hoặc gò má là gợi ý lý tưởng giúp mái tóc đẹp tự nhiên và giấu bớt những nhược điểm ở hai bên mặt. Đây cũng là biện pháp cứu cánh cho những nàng có mái tóc dày, nặng.

5. Không dưỡng tóc thường xuyên

6 sai lam

Bên cạnh việc sử dụng dầu gội và xả mỗi lần gội đầu. Hãy tranh thủ ủ/ hấp tóc ít nhất 1 tuần một lần. Bạn có thể mua sẵn những sản phẩm hỗ trợ dưỡng tóc từ các hãng danh tiếng, ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng những nguyên liệu từ thiên nhiên như dầu dừa, dầu olive, sữa chua… vì chúng tăng độ ẩm, phục hồi hư tổn cho tóc rất nhanh.

Ngoài ra, hãy ăn thêm những thực phẩm tốt cho tóc: chuối, ngũ cốc, cá, cà rốt, trứng, rau xanh, gia cầm, gạo lứt… để bổ sung chất dinh dưỡng từ bên trong nhé!

6. Chọn kiểu mái không phù hợp với dáng mặt

6 sai lam

Tóc mái chính là bí quyết giúp các chị em thêm phần trẻ trung. Tuy nhiên, các quý cô cần sự tư vấn từ chuyên viên để cắt tóc mái phù hợp với những đường nét của khuôn mặt. Bạn nên cắt mái bằng nếu có khuôn mặt dài vì nó sẽ làm cho gương mặt bạn tròn trĩnh hơn.

6 sai lam

Ngoài ra, khuôn mặt trái xoan có thể lựa chọn tất cả các kiểu mái, không bị phụ thuộc vào kiểu nào hết. Với dáng mặt vuông, không nên cắt mái bằng mà nên chọn mái chéo để tạo hiệu ứng hình ảnh, giúp khuôn mặt thuôn gọn đi rất nhiều.

Xoan Thị

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI