TP.HCM trao gần 1,2 tỷ đồng cho kiều bào bị hỏa hoạn ở Phnom Penh

17/07/2018 - 19:12

PNO - Đây là tấm lòng và sự chia sẻ của nhân dân TP.HCM với người dân Campuchia và kiều bào trong cơn hoạn nạn, trong đó, Hội LHPN TP.HCM đóng góp 50 triệu đồng.

Trong hai ngày 12 và 13/7, đoàn công tác của Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP.HCM đã sang thăm, hỗ trợ đồng bào bị hỏa hoạn ở quận Russey Keo, Phnom Penh, Campuchia. 

Đoàn do ông Nguyễn Thành Trung, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP.HCM dẫn đầu đã làm việc với lãnh đạo Hội người Khmer – Việt Nam tại thủ đô Phnom penh và lãnh đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia. Tại buổi làm việc, đoàn đã nghe thông tin tình hình thiệt hại của đồng bào người Việt Nam, người Campuchia do hỏa hoạn xảy ra vào khuya ngày 10/7 vừa qua.

TP.HCM trao gan 1,2 ty dong cho kieu bao bi hoa hoan o Phnom Penh
Đoàn đã trao cho đồng bào bị hỏa hoạn số tiền gần 1,2 tỷ đồng.
TP.HCM trao gan 1,2 ty dong cho kieu bao bi hoa hoan o Phnom Penh
Lãnh đạo đoàn thăm hỏi, động viên người dân.
TP.HCM trao gan 1,2 ty dong cho kieu bao bi hoa hoan o Phnom Penh
 

Theo đó, vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi hoàn toàn 59 căn nhà của 67 hộ dân (57 hộ người Campuchia gốc Việt, 10 hộ người Khmer). Ngay sau đó, Đại sứ quán Việt Nam, Hội Khmer - Việt Nam cùng chính quyền nước bạn đã bắt tay khắc phục hậu quả của vụ hỏa hoạn.

Tuy nhiên, cuộc sống của những người dân đến thời điểm này vẫn chồng chất khó khăn. Trước tình cảnh này, đoàn công tác đã trao 1.195.000.000 đồng (một tỷ một trăm chín mươi lăm triệu đồng) cho 67 hộ dân. 

TP.HCM trao gan 1,2 ty dong cho kieu bao bi hoa hoan o Phnom Penh
Dịp này, Hội LHPN TP.HCM thông qua Hội Phụ nữ người Việt Nam tại Campuchia trao tặng các gia đình bị hỏa hoạn số tiền 50 triệu đồng.

Theo ông Nguyễn Thành Trung, việc tổ chức đoàn sang tận nơi thăm hỏi, hỗ trợ đã góp phần chia sẻ phần nào những khó khăn đối với các hộ đồng bào bị hỏa hoạn, giúp đồng bào có điều kiện tạm ổn định cuộc sống.

Nghi Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI