Rộn ràng, rực rỡ Lễ hội “Duyên dáng áo dài TP.Hồ Chí Minh”

02/03/2017 - 10:40

PNO - Lễ hội Áo dài TP.Hồ Chí Minh năm 2017 do Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tổ chức với chủ đề “Duyên dáng Áo dài TP.Hồ Chí Minh” được mở rộng quy mô tổ chức

Trong những năm qua, công tác quảng bá xúc tiến du lịch tại TP. Hồ Chí Minh đã đạt nhiều kết quả khích lệ với nhiều hoạt động sôi nổi, phong phú, ngày càng chuyên nghiệp cả về nội dung và hình thức.

Một trong những sự kiện được du khách và công chúng quan tâm là Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh, được tổ chức định kỳ hàng năm, bắt đầu từ năm 2014 nhằm góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa độc đáo của Áo dài Việt, nuôi dưỡng tình yêu của người dân thành phố với chiếc áo dài.

Ron rang, ruc ro Le hoi “Duyen dang ao dai TP.Ho Chi Minh”
 

Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh lần 4 năm 2017 diễn ra từ ngày 3/3 đến ngày 17/3/2017 do Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tổ chức với chủ đề “Duyên dáng Áo dài TP. Hồ Chí Minh” được mở rộng quy mô tổ chức với các hoạt động tôn vinh, biểu diễn thời trang; các hoạt động giao lưu, tương tác giữa người biểu diễn và khách tham quan nhằm mang những giá trị nghệ thuật truyền thống đến gần hơn với du khách và công chúng. Đại sứ hình ảnh cho lễ hội là Hoa hậu Việt Nam năm 2016 Đỗ Mỹ Linh.

Du khách sẽ có cơ hội thưởng thức các chương trình nghệ thuật ngay tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ như: chương trình nghệ thuật “Tinh hoa áo dài Việt” diễn ra vào lúc 19g ngày 3/3/2017. Đây là chương trình nghệ thuật mở màn cho lễ hội năm nay với sự xuất hiện của bộ sưu tập áo dài do các nhà thiết kế nổi tiếng gắn bó lâu năm với áo dài Việt như: Sĩ Hoàng, Minh Hạnh, Lan Hương, Liên Hương, Võ Việt Chung cùng các tiết mục ca múa nhạc, biểu diễn nghệ thuật văn hóa của Việt Nam.

Cũng tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, vào lúc 19g ngày 4/3/2017, chương trình “Áo dài Việt Nam - nét duyên đi cùng năm tháng” sẽ tôn vinh các nhà thiết kế, các văn nghệ sĩ, nghệ nhân dệt vải, thợ may đã cùng tạo ra và gìn giữ nét đẹp của chiếc áo dài Việt Nam. Đồng thời, giới thiệu các bộ sưu tập áo dài của các nhà thiết kế (Thuận Việt, Việt Hùng, Minh Châu, Ngô Nhật Huy, Cao Minh Tiến, Tuấn Hải) cùng những tiết mục ca múa nhạc tương tác.

Đặc biệt, vào 7g ngày 5/3/2017 chương trình đồng diễn, diễu hành áo dài chủ đề “Tôi yêu Việt Nam” với sự xuất hiện của hơn 3.000 bạn trẻ đồng loạt diễu hành trong trang phục áo dài trên thảm đỏ tại phố đi bộ, mang theo thông điệp về vẻ đẹp trường tồn của chiếc áo dài.

Ron rang, ruc ro Le hoi “Duyen dang ao dai TP.Ho Chi Minh”

Điểm nhấn của chương trình là phần thể hiện tình yêu quê hương, biển đảo của tuổi trẻ Thành phố thông qua hình thức biểu diễn xếp thành hình bản đồ Việt Nam có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Cũng trong ngày 5/3/2017, lúc 19g, chung kết cuộc thi “Duyên dáng áo dài” sẽ diễn ra tại đây với phần trình diễn thời trang của 200 thí sinh đã lọt vào vòng bán kết, Ban tổ chức sẽ chọn ra 50 gương mặt cho vòng ứng xử và 20 gương mặt xuất sắc nhất để tranh tài cho ngôi vị quán quân.

Ngoài những hoạt động chính diễn ra xuyên suốt lễ hội ngay tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, lễ hội năm nay cũng nhận được sự đồng hành của các sở, ban, ngành để cùng chung tay quảng bá hình ảnh áo dài đến du khách như chương trình “Đồng hành cùng Lễ hội áo dài” diễn ra trong suốt tháng 3/2017. Tại Bảo tàng Áo dài, Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Nhà Văn hóa Phụ Nữ cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng...

Lễ hội năm nay, Ban tổ chức còn tổ chức các hội thi nhằm thu hút đa dạng đối tượng tham gia như: cuộc thi “Ảnh đẹp áo dài online” dành cho mọi đối tượng trong và ngoài nước gửi ảnh về tham gia, phát động vào ngày 24/1/2017 và kéo dài đến 17/3/2017; cuộc thi chụp ảnh nhanh (Photo Marathon) chủ đề “Ảnh đẹp áo dài” diễn ra vào ngày 4/3/2017 dành cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và nghiệp dư tham gia chụp ảnh dự thi trong ngày; hành trình xe đạp “Năng động áo dài” vào lúc 9g ngày 5/3/2017, khởi hành từ phố đi bộ Nguyễn Huệ đến các di tích văn hóa, lịch sử gắn liền với sự hình thành và phát triển của TP.HCM và trao tặng 100 học bổng đồng hành cùng sinh viên vượt khó học tốt của TP.HCM.

Ron rang, ruc ro Le hoi “Duyen dang ao dai TP.Ho Chi Minh”

Ban tổ chức cũng đã phát động chương trình “Thân quen áo dài Việt” trong tháng 3/2017 nhằm vận động chị em ở các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp mặc áo dài và sử dụng áo dài trong suốt năm 2017.

Chương trình giao lưu “Áo dài Việt Nam - hội tụ và thăng hoa” diễn ra vào lúc 18g30 ngày 17/3/2017 tại Trung tâm Hội nghị Gem Center sẽ là một chương trình nghệ thuật đặc sắc. Lãnh sự các nước có mặt tại chương trình sẽ đồng loạt mặc trang phục áo dài Việt Nam do Ban tổ chức may tặng và thưởng thức các phần biểu diễn, giao lưu của bạn trẻ các nước đang học tập, làm việc, sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh, phần trình diễn của các thí sinh đạt giải trong cuộc thi Duyên dáng áo dài, Ảnh đẹp áo dài, Photo Marathon, Vẽ trên áo dài, các người đẹp Việt thành công trong các cuộc thi sắc đẹp trên thế giới trong trang phục áo dài.

Với những nét mới cùng với sự đột phá từ ý tưởng đến quy mô tổ chức, Ban tổ chức hy vọng, Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh năm nay sẽ là tiền đề cho một lễ hội uy tín về chất lượng, mang thương hiệu Áo dài Việt Nam lan truyền ra toàn thế giới.

 Trang Thùy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI