Phát huy vai trò nữ doanh nhân trong công tác Hội

12/01/2018 - 16:31

PNO - Ngày 11/1, Hội LHPN TP.HCM tổ chức tọa đàm 'Phát huy sức mạnh và hiệu quả hoạt động của nữ doanh nhân trên địa bàn dân cư'.

Tọa đàm nhằm nghe góp ý về các giải pháp nâng chất lượng hoạt động của các câu lạc bộ (CLB) nữ doanh nhân thuộc hệ thống Hội ở các quận, huyện, đồng thời kết nối các CLB này với Hội Nữ doanh nhân TP.HCM (Hawee).

Phat huy vai tro nu doanh nhan trong cong tac Hoi
Các nữ doanh nhân và đại diện Hội LHPN 24 quận, huyện chia tổ trao đổi, thảo luận tại buổi tọa đàm

Chung một tấm lòng

“Khi nghĩ về Hội, chị em nữ doanh nhân chúng tôi cảm thấy rất hãnh diện, vì chúng tôi có được một tập thể gắn kết, có một nơi để đến, để bày tỏ, để chăm sóc cho những người nghèo, cơ nhỡ, làm cho hoạt động từ thiện được lan xa” - bà Đinh Thị Minh Hiếu, Phó chủ nhiệm CLB Nữ doanh nhân Q. Tân Phú, chia sẻ. 

Với 13 năm hoạt động, CLB Nữ doanh nhân Q. Tân Phú luôn duy trì ổn định 40 - 50 thành viên. Trong năm 2017, CLB đã ủng hộ kinh phí xây tặng hai mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo, tổ chức khám chữa bệnh, phát thuốc và tặng quà cho gia đình diện chính sách, đóng góp cứu trợ đồng bào miền Trung lũ lụt, hỗ trợ gia đình bị hỏa hoạn, tặng học bổng Nguyễn Thị Minh Khai, trao tặng 16 sổ tiết kiệm, 120 thẻ bảo hiểm y tế cho phụ nữ khó khăn, 1.000 tập trắng, 100 lồng đèn Trung thu cho học sinh nghèo ở xã Long Hòa, H. Cần Giờ... Tổng kinh phí làm công tác xã hội từ thiện của CLB từ đó đến nay là trên một tỷ đồng. Theo bà Hiếu, cũng có lúc, một số thành viên trong CLB gặp khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, nhưng các chị vẫn cố gắng sinh hoạt đều đặn, nhắc nhau điều hành CLB một cách bài bản, minh bạch. 

Là thành viên của CLB Nữ doanh nhân Q.3, bà Hồ Thị Liên - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH An Khang - sôi nổi: “Hoạt động nhộn nhịp nhất của chúng tôi là làm từ thiện. Trung bình mỗi năm, CLB đóng góp trên dưới 100 triệu đồng trong các hoạt động hỗ trợ phụ nữ nghèo không chỉ ở Q.3, mà còn lan xa đến các quận khác như Tân Bình, Tân Phú”. 

Bà Trần Thị Mai Trang - Chủ nhiệm CLB Nữ doanh nhân Q.6 - chia sẻ kinh nghiệm: trong suốt 19 năm qua, ban chủ nhiệm CLB đã dành ra mỗi tháng 1 triệu đồng để thường xuyên duy trì các buổi sinh hoạt chuyên đề, phát hành các tài liệu về kinh tế, các luật mới cho thành viên, thường xuyên giới thiệu thành viên dự các lớp bồi dưỡng kiến thức cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, các lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật, các lớp hướng dẫn mở rộng ngành nghề kinh doanh, dịch vụ… CLB này cũng đã duy trì nguồn vốn tương trợ không lấy lãi, trợ vốn xoay vòng cho 14 chị em với số tiền 70 triệu đồng/tháng để phát triển sản xuất, kinh doanh. Hằng năm, thành viên của CLB ủng hộ và tham gia các hoạt động xã hội - từ thiện với số tiền trên 200 triệu đồng.

Tìm hướng đi chung

Đại diện các CLB nữ doanh nhân quận, huyện cho biết, khó khăn nhất trong việc duy trì hoạt động CLB chính là thời gian: nữ doanh nhân thường rất bận rộn, khó tham gia sinh hoạt đều đặn, thường xuyên. Chia sẻ tại tọa đàm, bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch Hawee - cho rằng, có thể tận dụng các ứng dụng, tiện ích của điện thoại, máy tính, internet để duy trì hoạt động và gắn kết thành viên. Ví dụ, có thể thông báo nội dung các chương trình, hoạt động và công khai các khoản thu chi trên mạng xã hội (dạng nhóm kín) thay vì phải họp mặt. Bà nói: “Các nữ doanh nhân đến với nhau bằng niềm tin, sẽ tạo nên những việc làm mang dấu ấn cho cộng đồng”. 

Chia làm các nhóm thảo luận, thành viên của nhiều CLB nhất trí sẽ tăng cường tham gia vào các hoạt động của Hawee, để có nguồn quỹ mạnh cho các hoạt động thiện nguyện. Bà Trần Thị Phương Hoa - Phó chủ tịch Hội LHPN TP.HCM - đề nghị: “Hội Nữ doanh nhân TP.HCM sau khi lên kế hoạch cụ thể cho các hoạt động trong năm sẽ chuyển cho Hội LHPN TP.HCM, để từ đó Hội phát động đến từng CLB nữ doanh nhân quận, huyện. Muốn phát triển mạnh, các CLB cần được tập trung về một đầu mối”. 

Tâm Uyên

“Trong các hoạt động từ thiện, bao giờ tôi cũng ưu tiên phụ nữ, vì còn nhiều chị em thiệt thòi và bất hạnh quá. Công ty tôi cũng là đơn vị tư nhân đầu tiên tại TP.HCM thành lập Hội LHPN để lao động nữ có cơ hội đóng góp vào hoạt động chung của Hội LHPN TP.HCM. Ở chiều ngược lại, tôi cũng được làm giàu tâm hồn mình hơn khi thực hiện công tác xã hội”.

 - Phó chủ nhiệm CLB Nữ doanh nhân Q.5

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI