Những tấm gương bình dị nhưng có sức lay động

20/06/2018 - 09:16

PNO - Hội thi nhằm giới thiệu những tấm gương phụ nữ tiêu biểu, gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

19 câu chuyện về gương phụ nữ giàu nghị lực, vượt khó, thành đạt, biết chia sẻ với cộng đồng... vừa được thể hiện qua hội thi kể chuyện “Gương sáng phụ nữ quanh tôi” năm 2018 do Hội LHPN Q.Gò Vấp, TP.HCM tổ chức ngày 15/6 đã gây xúc động cho người dự khán.

Nhung tam guong binh di nhung co suc lay dong
Trao giải cho các thí sinh

Thí sinh Phạm Thị Thanh Toán (khu phố 11, P.17) kể về cô Nguyễn Thị Tuất với lòng ngưỡng mộ: “Câu chuyện mà tôi xin mang tới hội thi hôm nay là về một người mà tôi thật sự thần tượng. Cô là một bệnh binh không khuất phục số phận của mình, luôn sống tốt và không ngừng hoạt động tích cực trong các hoạt động xã hội”.

Qua lời chị Toán, ở tuổi xế chiều, cô Tuất vẫn thường xuyên tham gia vận động người dân trong khu phố bảo vệ môi trường, không thả rông vật nuôi để tránh gây ảnh hưởng đến người khác. Cô còn tham gia đội văn nghệ của phường, biểu diễn vào các dịp lễ hội của địa phương.

Hội thi nhằm giới thiệu những tấm gương phụ nữ tiêu biểu trong phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và hai cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất đạo đức tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, từ đó tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, hội viên.

Kết quả, giải nhất thuộc về thí sinh Phạm Thị Hương Đài đến từ Hội LHPN P.4, giải nhì thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Giáng Hương (Hội LHPN P.12), giải ba thuộc về thí sinh Bùi Thị Thanh Trúc (Hội LHPN P.14).

Cô tham gia thành lập câu lạc bộ gia đình hạnh phúc, vận động được nhiều thành viên tham gia. Cô Tuất cũng là người tiên phong trong việc trồng rau xanh tại nhà, đem lại nguồn thức ăn sạch cho gia đình và góp phần cải thiện môi trường sống.

Câu chuyện về trung úy Nguyễn Thị Thu Hồng do thí sinh đại diện cho Hội LHPN Công an Q.Gò Vấp trình bày khiến cả hội trường trầm trồ. Dáng người mỏng manh, nữ cảnh sát khu vực này đã giúp 7 trường hợp tái hòa nhập cộng đồng sau khi mãn hạn tù, đồng thời vận động được 16 lượt đối tượng giao nộp hung khí nguy hiểm.

Thí sinh Phạm Thị Phương Đài đến từ khu phố 5, P.4 không chỉ kể, mà còn bày tỏ lòng biết ơn với nhân vật của mình - cô Nguyễn Thị Đào, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố 5. Hơn 10 năm làm công tác hội, cô Đào tích cực giúp đỡ người già neo đơn, quan tâm đến những phụ nữ đơn thân, giúp trẻ em nghèo được học chữ.

Cô vận động người dân trong khu phố gom góp ve chai bán, vừa có tiền gây quỹ giúp người nghèo, vừa góp phần bảo vệ môi trường. Cô còn thành lập nhóm mổ mắt và nấu cơm từ thiện, huy động được nhiều kinh phí để giúp nhiều người ở TP.HCM và các tỉnh được mổ mắt miễn phí. 

Tất cả thí sinh đều có sự đầu tư kỹ lưỡng về trang phục, bản trình chiếu, hình ảnh, clip tư liệu. Ở một số phần thi, thí sinh còn chuẩn bị sẵn bó hoa tươi thắm để tri ân người phụ nữ là tấm gương soi sáng cho mình.

Bà Nguyễn Thị Lan - Chủ tịch Hội LPHN Q.Gò Vấp, Trưởng ban tổ chức hội thi - nhận xét:  “Các thí sinh không chỉ dừng lại ở việc thể hiện được tinh thần, mục đích và yêu cầu của ban tổ chức đề ra mà còn là cầu nối để các thế hệ cán bộ, hội viên giao lưu, học hỏi, là cơ hội để các cán bộ hội trẻ thể hiện sự ngưỡng mộ, tri ân với người đi trước. Đó là điều làm nên thành công cho hội thi”. 

Diệu Nghiêm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI