Những góp ý thẳng thắn, chân thành với đại hội

03/03/2017 - 13:46

PNO - Trong những ngày này, phụ nữ (PN) cả nước đang thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội (ĐH) đại biểu (ĐB) PN toàn quốc lần thứ XII nhiệm kỳ 2017 - 2022. Dưới đây là những tâm sự, ý kiến gửi gắm đến ĐH.

ÐA DẠNG HÓA MÔ HÌNH NHƯNG KHÔNG CHẠY THEO SỐ LƯỢNG

Thi đua khen thưởng thực sự là động lực nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của tổ chức Hội các cấp, là việc làm cần thiết để tạo phong trào sâu rộng trong các cấp Hội. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, có quá nhiều chỉ tiêu trong mỗi nội dung thi đua khen thưởng, như chỉ tiêu phát triển hội viên, chỉ tiêu về mô hình, chỉ tiêu xây dựng mô hình mới cho các hoạt động. Qua triển khai thực hiện, có những điểm chưa phù hợp, ví dụ như nếu hàng năm đề xuất xây dựng ba mô hình mới cho từng hoạt động để đăng ký thi đua thì rất khó, vì cần phải có thời gian và kính phí để xây dựng, phát triển và nhân rộng mô hình, tránh tình trạng xây dựng xong rồi hoạt động không hiệu quả. Thi đua để phát triển, nhưng Hội phải làm sao để tránh chạy theo số lượng, thành tích, hình thức.

            Bà Trần Thị Hoa Ry - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bạc Liêu

TẠO CƠ CHẾ CHO CÁC TỈNH THÀNH CÓ SỰ SÁNG TẠO RIÊNG

Hiện nay, các chương trình hoạt động, các mô hình tập hợp PN đang khá đa dạng nhưng đôi khi lại trở nên dàn trải, khiến chị em làm việc vất vả mà kết quả đạt được chưa như mong muốn.

ĐH cần nghiên cứu, bàn kỹ việc đa đạng hóa các mô hình tập hợp PN sao cho không chạy theo số lượng, phong trào. Hiện nay, có hiện tượng Trung ương Hội triển khai nhiều phong trào về địa phương đồng loạt, với rất nhiều chỉ tiêu. Thiết nghĩ, trong từng nhiệm vụ công tác, cần tạo cơ chế cho các tỉnh, thành phố có sự sáng tạo riêng trong tổ chức phong trào, giảm bớt chỉ tiêu về số lượng mô hình, danh hiệu.

Diệp Thị Thu Hồng - Chủ tịch Hội LHPN TP.Cần Thơ

Nhung gop y thang than, chan thanh voi dai hoi
Hội LHPN quận Bình Thạnh, TP.HCM vừa phối hợp với Hợp tác xã rau an toàn Phước An phân phối rau củ quả an toàn đến tận tay hội viên với giá rẻ hơn giá thị trường.

CÓ NHỮNG NHIỆM VỤ, CHÚNG TÔI KHÔNG THỂ TRIỂN KHAI

Đối với đặc thù của lực lượng vũ trang, việc thực hiện dàn trải sáu nhiệm vụ trọng tâm của Hội gặp rất nhiều khó khăn. Đơn cử như nhiệm vụ 3 “Hỗ trợ PN phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, bảo vệ môi trường”. Cán bộ, chiến sĩ nữ chiếm khoảng 12% toàn lực lượng công an TP.HCM. Chị em vừa sinh hoạt Hội, vừa đảm trách công tác chuyên môn. Bởi vậy, chuyện xây dựng nguồn quỹ cho vay không lãi làm kinh tế gia đình hay các phong trào PN giúp nhau làm kinh tế, giảm nghèo bền vững về thực chất chúng tôi không thể triển khai. Thay vào đó, các cơ sở Hội chỉ thành lập nguồn quỹ riêng để trong trường hợp chị em có chuyện cần kíp thì trích ra cho vay.

Trung tá Cao Thị Hồng Tươi - Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an TP.HCM

CẦN TẬP TRUNG HỖ TRỢ PN THOÁT NGHÈO VÀ KHỞI NGHIỆP

Trong các hoạt động hỗ trợ PN phát triển kinh tế, theo tôi, chúng ta nên tập trung vào bốn vấn đề. Thứ nhất là tập trung vào nhóm PN nghèo, yếu thế bằng cách bám sát chương trình mục tiêu quốc gia về xóa đói giảm nghèo. Thứ hai, hỗ trợ PN khởi nghiệp, kinh doanh để thúc đẩy sự phát triển và từ đó, quay trở lại để tiếp tục hỗ trợ những gia đình khó khăn khác. Thứ ba, tập trung tuyên truyền, vận động và hướng dẫn PN thực hiện các hoạt động phát triển kinh tế gắn với phát triển bền vững để đảm bảo sức khỏe cộng đồng. Thứ tư, quan tâm nhiều hơn đến thị trường tiêu thụ sản phẩm cho PN, bởi lẽ đây chính là khâu quan trọng nhất để thúc đẩy sản xuất phát triển.

Nguyễn Thị Quỳnh Hương - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Thái Nguyên

HỘI CẦN KẾT NỐI NỮ TU CHUNG TAY CHĂM SÓC CỘNG ÐỒNG

Đây là lần thứ hai tôi được tham gia dự ĐH ĐBPN toàn quốc. Hiện nay, Hội Nữ tu của chúng tôi tại huyện Củ Chi, TP.HCM thường xuyên được Hội PN ấp, xã quan tâm và hỗ trợ về mặt tinh thần và vật chất. Với ĐH lần này, tôi mong Hội LHPN Việt Nam đẩy mạnh hơn nữa trong tổ chức các phong trào tự rèn luyện, đồng thời kết nối PN các tôn giáo cùng phát triển và chung tay chăm lo cộng đồng. Bên cạnh đó, Hội cần tạo môi trường thi đua lành mạnh cho PN có đạo, hỗ trợ chị em nguồn vốn để buôn bán, kinh doanh.

Nữ tu Trần Thị Lý - Giám tỉnh dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ,  TP.HCM

NGHI ANH - VŨ CHÂU - HUYỀN ANH - HOÀI THƯƠNG -
MẪN NHI
thực hiện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI