Nhiều cơ hội nghề nghiệp dành cho phụ nữ

13/04/2017 - 08:26

PNO - Ngày 12/4, Hội LHPN TP.HCM đã tổ chức hội nghị chuyên đề “Giải pháp học nghề, tạo việc làm cho lao động nữ” nhằm tư vấn việc chọn và học nghề cho lao động nữ.

Nhieu co hoi nghe nghiep danh cho phu nu
Đông đảo cán bộ, hội viên, phụ nữ tham dự hội nghị.
Nhieu co hoi nghe nghiep danh cho phu nu
Bà Trương Thị Ngọc Ánh, Chủ tịch HĐQT, người sáng lập NA International-Spa cho biết đang tìm kiếm hơn 10.000 người để cung cấp cho nhu cầu các doanh nghiệp.

Tại hội nghị, bà Bùi Thị Minh Tâm, Phó hiệu trưởng Trường trung cấp nghề Lê Thị Riêng cho biết, trường hiện đang đào tạo 8 nghề hệ trung cấp và 22 nghề hệ sơ cấp. Theo bà, chưa bao giờ việc học nghề lại thuận lợi như hiện nay; chỉ cần hội viên, phụ nữ có nhu cầu, trường sẽ cử giáo viên về tận cơ sở để dạy.

Bà Trương Thị Ngọc Ánh - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đào tạo và phát triển spa Việt Nam - cho biết, đang tìm kiếm nguồn nhân lực hơn 10.000 người để cung cấp cho các doanh nghiệp, là cơ hội cho những phụ nữ có nhu cầu học nghề, tìm việc, nâng cao thu nhập.

Tại hội nghị, hội viên đã được giải đáp nhiều thắc mắc liên quan đến chính sách hỗ trợ học phí dành cho phụ nữ nghèo, thời gian đào tạo ngoài giờ và cách thức để lựa chọn ngành nghề phù hợp.

Thu Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI