'Ngày hội tháng Ba' tôn vinh sự sáng tạo cũa phụ nữ

15/03/2017 - 10:13

PNO - Hội LHPN quận 5, TP.HCM vừa tổ chức chương trình Ngày hội tháng Ba, chủ đề “Phụ nữ sáng tạo” với nhiều hoạt động góp phần đẩy mạnh tuyên truyền, tôn vinh sự sáng tạo của hội viên (HV), phụ nữ (PN).

Hội LHPN quận 5, TP.HCM vừa tổ chức chương trình Ngày hội tháng Ba, chủ đề “Phụ nữ sáng tạo” với nhiều hoạt động góp phần đẩy mạnh tuyên truyền, tôn vinh sự sáng tạo của hội viên (HV), phụ nữ (PN). 

'Ngay hoi thang Ba' ton vinh su sang tao cua phu nu
Hội viên, phụ nữ quận 5 chia sẻ cách tạo vườn rau dinh dưỡng tại nhà.

19 gian hàng của 15 cơ sở Hội và các đơn vị kết nghĩa được trưng bày tại nhà thiếu nhi quận, bao gồm móc khóa, ví, túi len, hoa vải, khăn choàng tự dệt, các loại cài tóc, nữ trang, các sản phẩm từ mô hình vườn rau dinh dưỡng của Hội LHPN quận 5… tạo nên không khí rộn ràng, đầy sắc màu, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân trên địa bàn quận.

Mang đến ngày hội hơn 40 chậu lớn nhỏ các loại rau gồm xà lách, cải dún, cải ngọt, khổ qua, chưa kể mấy chục bọc đã được gói sẵn, chị Nguyễn Thị Cẩm Tú, HV Hội LHPN phường 10 cùng các thành viên trong gia đình mình hoạt động luôn tay. Hưởng ứng phong trào “nhà nhà trồng rau sạch”, chị đã tận dụng những bình nhựa đã dùng cùng với khoảnh sân nhỏ trên sân thượng để trồng rau và sản phẩm là những gì chị mang đến ngày hội: “Bình nước sau khi uống xong, thay vì mang đi bỏ, chúng ta có thể dùng trồng rau, vừa tránh lãng phí, vừa có rau sạch để ăn”.

Không chỉ đến ngày hội để mua được những bó rau sạch, chị em còn được chia sẻ từ cách gieo hạt đến cách chăm sóc để rau phát triển tốt.

Với mong muốn giúp các chị em có cơ hội làm đẹp bằng những kỹ thuật, sản phẩm sáng tạo, sáu cô gái đến từ Công ty TNHH đào tạo nghề Linh Pang vừa chăm chút vẽ từng nét hoa, chọn màu sao cho hợp lý, vừa nhiệt tình hướng dẫn chị em cách chăm sóc và trang trí móng. Chị Phạm Ngọc Linh, nhân viên công ty chia sẻ: “Mình muốn ai cũng có điều kiện để chăm sóc bản thân mình. Qua ngày hội, mình cũng muốn giới thiệu thêm một hình thức, một công việc mà ai cũng có thể học để làm, để có thêm nguồn thu nhập”.

Các em học sinh Trường chuyên biệt Tương Lai tham gia ngày hội với những bức tranh đá do các em miệt mài vẽ sau những giờ học văn hóa tại trường. Khiếm thính bẩm sinh, Nguyễn Thanh Ngân tỉ mỉ hướng dẫn tôi kỹ thuật vẽ tranh đá. Thông qua cô giáo, em trả lời từng câu hỏi của tôi, rất chậm, rằng em sinh năm 2004, rằng làm tranh không khó, không mệt nhưng lâu lắm.

Nhìn những đứa học trò yêu quý của mình ngồi chăm chú khắc tranh, có em nở nụ cười khi ai đó hỏi về sản phẩm của mình, hay có em rụt rè co cụm lại khi xung quanh rất nhiều người, cô Lâm Thị Thùy Loan, Hiệu trưởng Trường chuyên biệt Tương Lai trải lòng: “Đưa các em đến đây hôm nay, tôi muốn tất cả chúng ta hiểu được rằng ai cũng có khả năng làm được, chỉ cần có đủ ý chí, đủ nỗ lực để vươn lên trong cuộc sống, vượt qua nghịch cảnh. Qua ngày hội này, tôi cũng muốn tạo một sân chơi cho các em, tạo điều kiện để các em tiếp xúc, học thêm kỹ năng sống để hòa nhập cộng đồng”.

Trong không khí rộn ràng của ngày hội, bà Trần Thị Thu Hương, Chủ tịch Hội LHPN quận 5 chia sẻ: “Ngày hội được tổ chức với mong muốn khơi gợi khả năng sáng tạo của chị em PN. Mỗi đơn vị mang một đặc thù riêng và Hội LHPN quận mong muốn phát huy những đặc thù đó, tạo điều kiện để các chị em có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu các mô hình, giúp các chị em tự tin khởi nghiệp theo chương trình khởi nghiệp của TP.HCM. Thông qua ngày hội, chị em có cơ hội hiểu nhau hơn, chia sẻ và thêm yêu bản thân mình để cùng tham gia hoạt động xã hội và xây dựng cộng đồng ngày càng tốt đẹp”.

Những bàn tay vừa được trang điểm giơ lên cao, đón chút gió trời cho màu sơn hồng trong nắng; những chiếc khăn choàng làm bằng thủ công của trẻ mồ côi Trường vừa học vừa làm 15 Tháng 5; những bức tranh lấp lánh đá, những bông hoa được kết từ vải rực rỡ sắc màu, và mùi bánh thơm lừng tỏa ra từ gian hàng nào đó… đã hòa chung trong “Ngày hội tháng Ba”. Để rồi, những ai đến với ngày hội sẽ hiểu rằng, nếu được quan tâm, khơi gợi, phụ nữ sẽ phát huy được vai trò, khả năng vốn có.

THU LÊ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI