Ngày hội gắn kết yêu thương

02/10/2017 - 11:09

PNO - Tại ngày hội, Hội LHPN TP.HCM đã trao 10 phương tiện mưu sinh, 50 bình lọc nước, 70 thùng rác, tặng bốn mái ấm tình thương cho các hội viên, PN khó khăn với tổng kinh phí trên 540 triệu đồng.

Ngày 1/10, Hội LHPN TP.HCM phối hợp với Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng, Hội Chữ thập đỏ và Tổng công ty Điện lực TP.HCM tổ chức “Ngày hội phụ nữ (PN) vì cộng đồng” năm 2017 với chủ đề “Gắn kết yêu thương - Đong đầy hạnh phúc”.

Cùng ngày, Hội LHPN các xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP.HCM cũng đồng loạt tổ chức ngày hội với cùng chủ đề. 

Ngay hoi gan ket yeu thuong
Hội viên phụ nữ ra quân tổng vệ sinh dọc bờ kênh Trung Ương

Từ 6g30 sáng, bờ kênh Trung Ương qua xã Vĩnh Lộc A, H.Bình Chánh đã rộn rịp. Đầu đường Dân Công Hỏa Tuyến, các chiến sĩ bộ đội biên phòng tay cuốc, tay xẻng, sào ngắn, sào dài vớt rác thì ngay đoạn giữa bờ kênh, hàng trăm hội viên PN xã Vĩnh Lộc A, Vĩnh Lộc B cùng nhau dọn rác, thu gom túi ni-lông, vỏ hộp.

Cuối đoạn kênh, những chiến sĩ của Ban chỉ huy quân sự H.Bình Chánh cũng thoăn thoắt chặt mé nhành cây, vớt rác, vớt lục bình, dọn cỏ, khơi thông dòng chảy. Con đường khoảng hơn 1.000m vang tiếng cười. Sau hơn hai giờ tổng vệ sinh, toàn bộ rác từ dòng kênh đã được các tình nguyện viên đưa lên xe ép rác. Dòng kênh được khơi thông trong tiếng vỗ tay reo hò của các chiến sĩ và hội viên PN. 

Chị Nguyễn Kim Diễm, hội viên PN ấp 1A, xã Vĩnh Lộc A, cho biết: “Dù hằng tuần đều có lực lượng của địa phương thu gom rác, nhưng tình trạng rác ứ đọng ở tuyến kênh này vẫn xảy ra. Hôm nay, lực lượng liên cơ quan vừa gom rác, vừa khơi thông dòng chảy, dòng kênh đã trở nên sạch hơn”. 

Cùng thời điểm, tại hội trường Khu di tích lịch sử Dân Công Hỏa Tuyến, hơn 300 hội viên PN lần lượt được các y bác sĩ thuộc Hội Chữ thập đỏ TP.HCM khám bệnh và phát thuốc miễn phí. Trong khi đó, hàng chục nhân viên, kỹ sư điện của Tổng công ty Điện lực TP.HCM lại tất tả đến từng nhà của 200 hội viên, PN khó khăn, người già neo đơn để sửa chữa, cải tạo hệ thống lưới điện, tặng đồng hồ treo tường.

Tại ngày hội, Hội LHPN TP.HCM đã trao 10 phương tiện mưu sinh, 50 bình lọc nước, 70 thùng rác, tặng bốn mái ấm tình thương cho các hội viên, PN khó khăn với tổng kinh phí trên 540 triệu đồng.

Ngay hoi gan ket yeu thuong
Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM và đại tá Tô Danh Út - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng TP.HCM thăm, tặng quà cho những người già neo đơn tại xã Vĩnh Lộc A, H.Bình Chánh

Nhận được chiếc xe nước mía, chị Nguyễn Thị Ngọc Diệp, ngụ tại ấp 6C, xã Vĩnh Lộc A xúc động: “Đây sẽ là nguồn thu của tôi, giúp con trai tôi hoàn thành năm cuối đại học”. Chị Diệp có hoàn cảnh rất khó khăn; cách đây mấy tháng, chồng chị đau cột sống, nằm liệt một chỗ, một mình chị phải xoay xở lo cái ăn cho gia đình, lo việc học cho con và thuốc men cho chồng. Qua tìm hiểu nguyện vọng của chị, Hội LHPN xã Vĩnh Lộc A đã đề xuất Hội LHPN TP.HCM trao tặng xe nước mía cho chị trong dịp này. 

Rưng rưng nước mắt, chị Thạch Thị Pha Ly, một PN dân tộc Khơ-me, ngụ tại ấp 2, xã Quy Đức, H.Bình Chánh nói: “Tôi quá vui sướng khi sắp sửa có được căn nhà tươm tất, đàng hoàng do Hội xây tặng. Mừng quá, mấy đêm liền không ngủ được”. Gia đình chị Pha Ly có bốn nhân khẩu, thuộc hộ nghèo; chị làm nghề xe nhang thuê, thu nhập chừng 3 triệu đồng/tháng; chồng chị bị tai nạn lao động, mù một mắt, con mắt còn lại cũng mờ; hai đứa con chị lại còn quá nhỏ. Ngôi nhà chị được xây từ năm 2006, sắp sập mà không thể kiếm đâu ra tiền sửa nhà, nói gì đến xây. 

Phát biểu khai mạc ngày hội, bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM - bày tỏ: “Thông qua hoạt động của ngày hội, chúng tôi mong muốn tất cả chúng ta sẽ có dịp hiểu hơn, chia sẻ hơn và có trách nhiệm với nhau hơn trong việc tham gia các hoạt động xã hội và cùng xây dựng cộng đồng ngày một tốt đẹp hơn”.

Bà Bích đề nghị mỗi người, mỗi địa phương, đơn vị tích cực tham gia vào các hoạt động của ngày hội (được tổ chức mỗi năm một lần) để ngày hội trở thành một trong những nét đẹp văn hóa của TP.HCM. 

Nghi Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI