Lửa ấm hậu phương

17/02/2017 - 20:59

PNO - Sự tận tình, chu đáo, những món quà vật chất, tinh thần của các dì, các chị cán bộ, hội viên phụ nữ tiếp thêm động lực cho các tân binh trước giờ nhập ngũ

Lua am hau phuong
Các tân binh với chiếc áo ấm nghĩa tình do Hội LHPN Q.6 tặng.

14 giờ ngày 15/2, tại Trường THPT Nguyễn Tất Thành (Q.6, TP.HCM), hơn 200 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) của quận 6 tập trung tại hội trại tòng quân. Tại đây, chị Lương Thanh Trúc, Chủ tịch Hội LHPN Q.6 đã thay mặt Hội gửi tặng các tân binh 223 chiếc áo ấm, được gói cẩn thận trong giấy đỏ, như gửi thêm vào hành trang của các chiến sĩ trẻ chút tình cảm của người hậu phương.

15g cùng ngày, 480 người gồm lãnh đạo chính quyền, đại diện các ban ngành, đoàn thể, người thân chiến sĩ, đoàn viên thanh niên và 300 tân binh vừa trúng tuyển NVQS của H.Củ Chi đã cùng dâng hương lên bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại đền Bến Dược. Nghi thức này chính thức khai mạc hội trại tòng quân năm 2017 của huyện nhà. Cùng lúc, tại khoảng sân Bộ Chỉ huy quân sự H.Củ Chi, hơn 200 hội viên, PN từ 21 xã, thị trấn cũng đang nhộn nhịp nồi niêu xoong chảo bước vào hội thi ẩm thực, nấu món ngon đãi chiến sĩ. Nhìn những bạn nữ thanh đo kích thước, chỉnh sửa lại áo quần cho các tân binh, chị Lê Thị Phương Hồ, Chủ tịch Hội LHPN H.Củ Chi cho biết: “Các năm trước, Hội LHPN huyện thường phân công các xã, thị trấn từng món mặn, ngọt góp chung cho hội trại. Năm nay, chúng tôi tổ chức thành hội thi ẩm thực để các dì, chị chung tay lo cho hội trại. Đặc biệt, nhiều bà mẹ, chị gái, em gái và cả bạn gái của các tân binh cũng tham gia hội thi”. 19g30, các chiến sĩ đã lắng nghe tuyên bố khai mạc hội trại tòng quân và cùng tuyên thệ dưới cờ Tổ quốc, thực hiện nghi thức rước đuốc truyền thống.

Lua am hau phuong
Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM Tô Thị Bích Châu tặng quà động viên tân binh.

Trong lúc đó, tại Nhà văn hóa Thể dục Thể thao Q.Bình Tân, hội trại tòng quân cũng bắt đầu sôi nổi. Ánh nắng buổi chiều chiếu thẳng vào khuôn viên sân vận động, làm sáng lên gương mặt các chị trong tổ sửa quân phục cho tân binh. Ba chiếc máy cùng với bốn người trong tổ bắt đầu làm việc từ lúc 15g, khi các xe tân binh bắt đầu chuyển đến. Có hơn ba năm làm công tác phục vụ tân binh, chị Phạm Thanh Hà, hội viên Hội PN chợ An Lạc cười tươi tắn: “Năm nào cũng làm việc liên tục từ chiều cho đến 11g đêm. Mệt nhưng mà vui”.

Bên cạnh tổ may sửa quân phục, trong ngày hội tòng quân, Hội LHPN Q.Bình Tân đã tổ chức hội thi ẩm thực nhằm phục vụ đại biểu, tân binh và thân nhân với 10 đội thi, mỗi đội tổ chức một gian hàng ẩm thực và một gian hàng nước giải khát. Hơn 1.000 suất ăn và nước uống được phục vụ trong suốt buổi chiều tối diễn ra hội trại. Không chỉ cố gắng để có những món ăn ngon, các chị còn đầu tư khâu trang trí và giao lưu. Cô Thái Thị Thu Em, Chi hội trưởng Chi hội PN khu phố 1, phường Bình Trị Đông chia sẻ: “Các món ăn đều do chị em trong Hội PN tự chế biến với mong muốn các em vui vẻ lên đường. Hy vọng những kỷ niệm ngày hôm nay giúp các em mạnh mẽ, tự tin, năng động, phấn đấu rèn luyện, học hỏi trong thời gian thực hiện nhiệm vụ”.

Toàn Q.Bình Tân có 252 thanh niên nhập ngũ vào ngày 16/2, trong đó có hai nữ thanh là hội viên PN nên đối với Hội LHPN Q.Bình Tân, công tác hỗ trợ tân binh càng trở nên ý nghĩa. Trong dịp này, Hội LHPN quận đã vận động được 55 triệu  đồng để làm quà tặng các tân binh. Là một trong hai nữ thanh Bình Tân tình nguyện tham gia NVQS đợt này ngay khi mới rời khỏi giảng đường đại học, tân binh Phan Thị Thủy Tiên (SN 1995) bộc bạch: “Từ lúc còn rất nhỏ, em đã thích hình ảnh người lính. Trước khi đi, mọi người đã nói cho em biết về những gian khổ trong quân ngũ. Chân yếu tay mềm, không biết mình có chịu nổi không, nhưng em tin mình cứ cố gắng là được. Hơn nữa, những gì các cô, các chị cùng làm hôm nay khiến em cảm thấy tự tin và hãnh diện hơn rất nhiều”.

Trong không khí náo nhiệt nhưng ấm áp, thân tình, lửa trại được đốt lên, sáng rực cả sân vận động. Bao nhiêu cảm xúc lưu giữ lại trong lòng mỗi người. Có những bà mẹ đang cố nén giọt nước mắt, chuẩn bị hành trang cho con lên đường, có những cặp đôi bịn rịn chia tay nhau để bắt đầu những tháng ngày xa cách. Các chị trong Hội PN, dù bận rộn với hoạt động của hội trại nhưng ai cũng vui vì đã làm được điều gì đó ý nghĩa cho các chàng trai trẻ ngày mai xa gia đình, bước vào thao trường khắc nghiệt. Những hoạt động Hội đang thực hiện không chỉ giúp nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên về quyền và nghĩa vụ của công dân đối với việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nêu cao tinh thần tự giác để thanh niên hăng hái lên đường làm nghĩa vụ quân sự, mà còn phát huy tinh thần đoàn kết, chung tay của xã hội trong ngày hội đầy ý nghĩa của đất nước.

THU LÊ - HẠNH CHI - MẪN NHI  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI