Linh hoạt, hòa đồng để thu hút phụ nữ có đạo

11/08/2017 - 15:04

PNO - Cả khu phố nơi tôi làm chi hội trưởng phụ nữ có 395 hộ gia đình thì có đến 391 gia đình theo đạo Công giáo.

Tôi là người theo đạo Phật nên việc vận động, tập hợp phụ nữ người Công giáo gặp không ít khó khăn. 

Ngày thường, các chị em ngoài việc lo kinh tế gia đình, chăm sóc chồng con, còn mất một khoảng thời gian nhất định cho việc đi lễ nhà thờ nên khi lên chương trình hội họp, tôi cố gắng để chị em thu xếp tham gia được. Sinh hoạt Hội thường mỗi quý một lần, tôi thường làm xôi chè để mọi người ăn uống cho vui, có mời đại diện của phường xuống tham dự.

Phụ nữ trong khu phố đa phần buôn bán nhỏ lẻ. Tôi cũng là dân buôn bán nên thường xuyên quan tâm đến nhu cầu các chị em, linh động giới thiệu các nguồn vốn của Hội để chị em có điều kiện tiếp cận, mở rộng mặt hàng hoặc phạm vi kinh doanh. Sau những buổi họp khu phố, tôi thường mời các chị em nán lại, tranh thủ nói chuyện chuyên đề, nhắc nhở việc theo sát con em tránh xa các tệ nạn xã hội.

Bản thân theo đạo Phật nhưng tôi chủ trương sống hòa đồng nên quan hệ với chị em rất tốt. Vào những ngày rằm tháng Giêng, rằm tháng Bảy, tôi dành một ít tiền mua quà tặng các chị em trong khu phố, không phân biệt người theo đạo Phật hay Công giáo.

Khi có hoạt động tại chi hội, tôi cũng tranh thủ mời những người có uy tín bên đạo Công giáo tham gia để tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ của họ, từ đó đưa hoạt động Hội vào sâu hơn trong các giáo đoàn. Nhờ đó, vừa rồi chi hội phát triển thêm được 11 hội viên, nâng tổng số hội viên lên 176 người.

Nguyễn Thị Kim Bích Thủy - Chi hội trưởng Chi hội PN khu phố 4, P.15, Q.Gò Vấp, TP.HCM

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI