Lãnh sự các nước tại TP.HCM chia sẻ kinh nghiệm bình đẳng giới

24/03/2017 - 21:50

PNO - Đại diện một số lãnh sự như Mỹ, Cuba, Thái Lan....đánh giá cao việc thực hiện bình đẳng giới mà Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm trong thực hiện vấn đề bình đẳng giới tại nước mình.

Ngày 24/3, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM - Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM - Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM, phối hợp tổ chức chương trình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm về bình đẳng giới với Đoàn lãnh sự và các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại TP.HCM. 

Lanh su cac nuoc tai TP.HCM chia se kinh nghiem binh dang gioi
Quang cảnh hội nghị

Thay mặt lãnh đạo TP.HCM, bà Võ Thị Dung - Phó Bí thư Thành ủy, hoan nghênh hoạt động phối hợp tổ chức của 3 đơn vị và cho rằng đây là chương trình ý nghĩa, góp phần thắt chặt tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa MTTQVN TP.HCM và các đoàn thể TP với Tổng lãnh sự các nước, các tổ chức phi chính phủ đóng tại TP.HCM. Qua đó, vun đắp, phát huy mối quan hệ truyền thống tốt đẹp, hữu nghị giữa các quốc gia với Việt Nam nói chung, TP.HCM nói riêng. 

Lanh su cac nuoc tai TP.HCM chia se kinh nghiem binh dang gioi
Đại diện Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM phát biểu
Lanh su cac nuoc tai TP.HCM chia se kinh nghiem binh dang gioi
Ông Bernaber Garcia Valido -Tổng lãnh sự Cuba tại TP.HCM chia sẻ vấn đề bình đẳng giới
tại nước mình

Bà Võ Thị Dung cũng khẳng định lãnh đạo TP.HCM luôn đánh giá cao vị trí, vai trò tích cực của các tầng lớp phụ nữ (PN) trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Tỷ lệ PN TP.HCM tham gia vào các cơ quan chính quyền, tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội từ Trung ương đến cơ sở ngày càng tăng.

Cụ thể, cán bộ nữ tham gia Ban chấp hành Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020 đạt từ 20% trở lên (tăng 3% so với nhiệm kỳ 2010-2015. Nữ đại biểu Quốc hội khóa XIV tại TP.HCM đạt 30% trên tổng số đại biểu Quốc hội của thành phố (tăng 3,3% so với khóa XIII). TP.HCM cũng là một trong những địa phương có tỷ lệ nữ đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp cao nhất trong cả nước (bình quân chiếm tỷ lệ 40,22%)…

Lanh su cac nuoc tai TP.HCM chia se kinh nghiem binh dang gioi
Bà Võ Thị Dung - Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM trao quà lưu niệm cho các quan khách tham dự

Trong khuôn khổ chương trình, đại diện Lãnh sự các nước Mỹ, Cuba, Thái Lan đã chia sẻ các vấn đề bình đẳng giới tại nước mình. Đại diện các nước đánh giá cao công tác bình đẳng giới mà Việt Nam đã đạt được trong suốt thời gian qua. 

Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM - đơn vị đồng tổ chức, khẳng định, bình đẳng giới không đơn thuần là vấn đề giữa nam và nữ mà là một vấn đề quan trọng của xã hội, ở tất cả các giai đoạn lịch sử không chỉ ở Việt Nam mà ở tất cả các quốc gia trên thế giới. 

Lanh su cac nuoc tai TP.HCM chia se kinh nghiem binh dang gioi
Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM phát biểu.

“Trong tháng 3 này, TP.HCM không chỉ có có ngày quốc tế 8/3 hay ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 mà chúng tôi còn có ngày 28/3 - ngày thành lập lực lượng Thanh niên xung phong TP.HCM - một lực lượng mà phụ nữ tự hào, tự nguyện dấn thân cùng nam giới xung kích trên tất cả mặt trận từ lao động sản xuất, xây dựng kinh tế mới đến phục vụ chiến đấu bảo vệ Tổ quốc” - bà Nguyễn Thị Ngọc Bích, nói. 

Lanh su cac nuoc tai TP.HCM chia se kinh nghiem binh dang gioi
Đoàn đại biểu chụp hình lưu niệm

Chiều cùng ngày, đoàn đại biểu dành thời gian đến tham quan, tìm hiểu Nhà bảo tàng Cần Giờ và Khu di tích lịch sử cách mạng căn cứ địa Rừng Sác (H.Cần Giờ).

Hoài An - Mẫn Nhi  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI