Không nên áp chỉ tiêu phát triển hội viên theo độ tuổi

06/03/2017 - 16:43

PNO - Nhìn vào dự thảo báo cáo chính trị trình đại hội lần này, tôi rất quan tâm chỉ tiêu đảm bảo không có cơ sở Hội tập hợp dưới 50% phụ nữ từ 18 tuổi trở lên tham gia hoạt động Hội.

Những năm qua, công tác phát triển hội viên để xây dựng tổ chức Hội vững mạnh là một trong những nhiệm vụ then chốt của Hội phụ nữ cấp cơ sở, nên việc tăng thêm 1 triệu hội viên trong nhiệm kỳ mới theo chỉ tiêu, tôi nghĩ các tỉnh thành sẽ đều  thực hiện được.

Tuy nhiên, đảm bảo không có cơ sở Hội tập hợp dưới 50% phụ nữ từ 18 tuổi trở lên tham gia hoạt động Hội là rất khó. TP.HCM còn 22/322 phường, xã có tỷ lệ tập hợp hội viên dưới 50%.

Hiện nay, phụ nữ từ 18 - 25 tuổi đa phần sinh hoạt Đoàn thanh niên, sinh hoạt tại nơi học tập, còn phụ nữ trung niên thì lo ổn định cuộc sống hoặc tham gia hoạt động công đoàn tại nơi làm việc, nên việc tập hợp họ vào Hội phụ nữ không phải là việc dễ dàng.

Khong nen ap chi tieu phat trien hoi vien theo do tuoi
Đại biểu Hồ Thị Mỹ Hương

Vì vậy, theo tôi, đại hội lần này cần đưa ra những khâu đột phá quan trọng liên quan đến công tác tập hợp phụ nữ, không nên áp chỉ tiêu "không có cơ sở Hội tập hợp dưới 50% PN từ 18 tuổi trở lên tham gia hoạt động Hội", mà để các tỉnh thành chủ động đề ra chỉ tiêu phù hợp với thực tế của cơ sở.

Khong nen ap chi tieu phat trien hoi vien theo do tuoi
Bà Hồ Thị Mỹ Hương trưởng ban tổ chức Hội LHPN TPHCM trao kỷ niệm chương Vì sự phát triển của PN Việt Nam cho cán bộ Hội Q. Thủ Đức

Theo kinh nghiệm công tác của mình, tôi nhận thấy nơi nào cán bộ Hội có kỹ năng, xây dựng được chương trình hoạt động hấp dẫn, thiết thực, hỗ trợ và bảo vệ quyền lợi của chị em hội viên, liên tục đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt Hội thì công tác phát triển hội viên đạt tỷ lệ cao.

Do đó, Trung ương Hội cũng cần tập trung nâng cao chất lượng cán bộ và có chính sách đãi ngộ đối với cán bộ Hội cơ sở, đồng thời tham mưu Chính phủ có các chính sách hỗ trợ cho hội viên, phụ nữ phát triển kinh tế, phối hợp các tổ chức chính trị - xã hội triển khai những hoạt động thiết thực cho đoàn viên, hội viên nữ, qua đó tuyên truyền để tất cả mọi người nhận thức rõ vai trò, nhiệm vụ và những quyền lợi khi tham gia vào Hội.

Đại biểu Hồ Thị Mỹ Hương - Trưởng ban Tổ chức - Kiểm tra, Hội LHPN TP.HCM

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI