Hơn 1.300 học sinh dự phiên tòa giả định

28/02/2017 - 20:39

PNO - Vì sao bị cáo mời luật sư bào chữa? Tại sao khi tham gia phiên tòa, bị cáo phải có mẹ đi cùng?... là những câu hỏi của các học sinh Trường THCS Hưng Long, huyện Bình Chánh tại phiên tòa giả định sáng 27/2.

Phiên tòa lần này do luật sư thuộc Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM, Hội Luật gia TP.HCM phối hợp tổ chức với chủ đề "Giáo dục trẻ vị thành niên phạm tội". Phiên tòa được tái hiện hoàn toàn nghiêm túc như một phiên toà thực sự tại toà án. Nội dung vụ án xoay quanh mâu thuẫn từ mạng xã hội Facebook giữa hai học sinh, khiến một người bị thương tật 55%, và người còn lại sa vào tù tội.

Hon 1.300 hoc sinh du phien toa gia dinh
Một góc phiên tòa giả định sáng 27/2.

Cuối phiên toà giả định, học sinh được tham gia hỏi đáp với các luật sư, các câu hỏi thắc mắc của các bạn học sinh chủ yếu xoay quanh kết quả phán quyết của hội đồng xét xử.

Hon 1.300 hoc sinh du phien toa gia dinh
Các em học sinh hào hứng với phiên tòa

Đại diện Hội Luật gia TP.HCM, luật sư Nguyễn Thị Đào chia sẻ: “Các em tích cực tham gia đặt câu hỏi nghĩa là các em rất quan tâm về vấn đề mâu thuẫn, bạo lực học đường. Thông qua chương trình, chúng tôi hi vọng các em học sinh sẽ ý thức được nhiều hơn về hành vi, thái độ của mình sau này để tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra”.

Hon 1.300 hoc sinh du phien toa gia dinh
Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ trong vai người đại diện theo pháp luật (mẹ) của bị cáo.

Cô Nguyễn Thị Ngọc Yến, Phó hiệu trưởng Trường THCS Hưng Long cho biết, trong năm 2017, trường sẽ tổ chức các buổi biểu diễn tiểu phẩm để cung cấp thêm  kiến thức pháp luật cho học sinh.

Hon 1.300 hoc sinh du phien toa gia dinh
Các học sinh đặt câu hỏi với ban tổ chức phiên tòa.


Hoài Thương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI