Tọa đàm ‘Nét đẹp áo dài Việt’

09/03/2018 - 17:00

PNO - Ngày 8/3, trong khuôn khổ Lễ hội áo dài TP.HCM lần V - năm 2018, Hội LHPN TP.HCM đã tổ chức tọa đàm ‘Nét đẹp áo dài Việt’.

Tại tọa đàm, nhà thiết kế Sĩ Hoàng đã khái quát hành trình lịch sử của áo dài với phần minh họa của nhóm người mẫu đến từ Nhà hát Chợ Lớn.

Toa dam ‘Net dep ao dai Viet’
 

Đồng thời, bà Tôn  Nữ Thị Ninh - nguyên Phó chủ tịch Uỷ ban Đối ngoại của Quốc hội, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Bỉ, Phó chủ tịch Ủy ban Hòa bình Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban Hòa bình, Quỹ Hòa bình và Phát triển TP.HCM - đã chia sẻ những câu chuyện về áo dài trong văn hóa ngoại giao. 

Trong vai trò là một nhà nữ ngoại giao giàu kinh nghiệm, nắm giữ nhiều cương vị quan trọng trong công tác đối ngoại và là người đầu tiên có sáng kiến tổ chức Tuần lễ văn hóa Việt Nam tại châu Âu, bà Tôn Nữ Thị Ninh một lần nữa giới thiệu đến bạn bè quốc tế nền văn hóa Việt Nam thông qua chiếc áo dài, bằng hình ảnh nhà nữ ngoại giao luôn gắn bó với áo dài.

Toa dam ‘Net dep ao dai Viet’
 

Cũng trong toạ đàm, các vị tổng lãnh sự, phu nhân/phu quân tổng lãnh sự và cán bộ các cơ quan ngoại giao, các hội hữu nghị, các tổ chức phi chính phủ tại TP.HCM cũng đã chia sẻ những ấn tượng về chiếc áo dài Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Toa dam ‘Net dep ao dai Viet’
 

Tại buổi tọa đàm, đại biểu đã xem phần trình diễn những mẫu thiết kế áo dài hội nhập của nhà thiết kế Sĩ Hoàng và bộ sưu tập chủ đề Hoa bốn mùa của các nhà thiết kế đến từ Áo Dài House.

Tâm Uyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI