Đẩy mạnh công tác chăm lo hậu phương quân đội

12/12/2017 - 16:10

PNO - Sáng 12/12, Hội LHPN Việt Nam và Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam đã tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết chương trình phối hợp hoạt động giữa hai đơn vị, giai đoạn 2014-2017 tại 16 điểm cầu trên cả nước.

Tại hội nghị, hai bên đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2018-2020. 

Day manh cong tac cham lo hau phuong quan doi
Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại đầu cầu TP.HCM.

Báo cáo tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM - cho biết, thực hiện chương trình phối hợp, Hội LHPN TP.HCM đã ký kết liên tịch với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP.HCM từ năm 2012 và với Bộ Tư lệnh TP.HCM vào năm 2014; các cấp hội phụ nữ cũng tăng cường công tác kết nghĩa, liên tịch, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị bộ đội địa phương. 

Bên cạnh đó, hai đơn vị trực thuộc là Nhà văn hóa Phụ Nữ và Báo Phụ Nữ TP.HCM cũng có nhiều hoạt động kết nghĩa, phối hợp với các đơn vị lực lượng vũ trang, bộ đội biên phòng các nơi. Hiện 319 phường, xã, thị trấn đều có xây dựng được trung đội nữ dân quân tự vệ, thường xuyên tham gia huấn luyện, hội thao hằng năm. Công tác đền ơn đáp nghĩa và thực hiện chính sách hậu phương quân đội của các đơn vị cũng là một trong những điểm mạnh trong chương trình phối hợp. Nhiều chương trình, mô hình đã dược triển khai và nhân rộng như phối hợp với bộ đội biên phòng tổ chức “Ngày hội phụ nữ vì cộng đồng” đồng loạt từ cấp thành phố đến quận huyện, phường xã; chương trình Nghĩa tình biên giới, Mái ấm biên cương, Tiếp sức Trường Sa thân yêu, Hướng về biển đảo thân thương

Day manh cong tac cham lo hau phuong quan doi
Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM Nguyễn Thị Ngọc Bích (đứng) phát biểu tại hội nghị trực tuyến.

Dịp này, Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam đã trao Bằng khen cho 64 đơn vị về thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình phối hợp, trong đó có Hội LHPN TP.HCM.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI