Đà Nẵng: Tọa đàm về đảm bảo bình đẳng giới trong truyền thông

23/08/2017 - 16:13

PNO - Ngoài báo Phụ nữ TP.HCM, tờ báo chuyên về phản ánh các hoạt động phụ nữ có văn phòng đại diện tại Đà Nẵng thì các hoạt động, phong trào của Hội phụ nữ TP đều được các báo, đài phản ánh khá toàn diện.

Ngày 23/8, tại trụ sở UBND TP.Đà Nẵng, Sở TT-TT phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.Đà Nẵng và UN Women đã tổ chức tọa đàm về đảm bảo bình đẳng giới trong lĩnh vực truyền thông.

Tọa đàm nhằm hướng đến việc nâng cao các kỹ năng cần thiết trong công tác truyền thông bình đẳng giới như: kỹ năng truyền thông các vấn đề nhạy cảm về giới; các kỹ năng tiếp xúc đối tượng, khai thác thông tin; xây dựng trình tự đưa tin, viết bài cơ sở; phương pháp tiếp cận các nguồn thông tin đa dạng về bình đẳng giới qua đó tiếp tục tang cường hơn nữa vai trò trách nhiệm của báo chí trong việc tuyên truyền thực hiện bình đẳng giới.

Được xem là trung tâm báo chí lớn thứ 3 của cả nước, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng hiện nay có 109 cơ quan báo chí hoạt động với khoảng 800 người làm báo. Trong đó, tỉ lệ chị em là nhà báo, phóng viên có gần 300 người, xấp xỉ 35% tỉ lệ người làm báo.

Da Nang: Toa dam ve dam bao binh dang gioi trong truyen thong
Lãnh đạo Sở TT-TT Đà Nẵng chủ trì phát biểu tại tọa đàm

Theo đánh giá của lãnh đạo Sở TT-TT Đà Nẵng, ngoài báo Phụ Nữ TP.HCM, tờ báo chuyên về phản ánh các hoạt động phụ nữ có văn phòng đại diện tại Đà Nẵng thì các hoạt động, phong trào của Hội phụ nữ TP đều được các báo, đài phản ánh khá toàn diện.

Nhìn chung, công tác truyền thông về các chủ trương, chính sách của đảng, nhà nước và TP.Đà Nẵng về phụ nữ trong những năm qua đã được báo chí phổ biến rộng rãi đến đông đảo các tầng lớp nhân dân. Tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế như chưa phản ánh diện rộng các hoạt động tuyên truyền giáo dục; nội dung các bài báo chỉ dừng ở mức phản ánh, nêu vấn đề, mô tả trường hợp cụ thể; chưa cảnh báo được những hậu quả nặng nề và lâu dài của định kiến giới…

Do đó, tọa đàm này nhằm thảo luận và nhận định rõ hơn về vai trò của nhà báo nữ và hệ thống thông tin cơ sở thành phố trong công tác tuyên truyền, giáo dục bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình trên cơ sở giới; về kinh nghiệm công tác truyền thông; những đề xuất, kiến nghị cần được tháo gỡ.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI