Đa dạng dịch vụ, nâng cao độ hài lòng của khách hàng

23/10/2017 - 11:31

PNO - Với mục tiêu đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của khách hàng (KH) với chất lượng ngày càng cao, dịch vụ ngày một tốt hơn, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMC) đã mở nhiều hình thức giao dịch phong phú.

Hiện tại, cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin của EVN HCMC  đã đáp ứng tất cả các giao dịch trực tuyến về dịch vụ điện cho KH. KH có thể liên hệ với EVN HCMC thông qua bốn kênh giao dịch trực tuyến: qua tổng đài chăm sóc KH, số 1900 54 54 54, qua email cskh@hcmpc.com.vn, qua website cskh.hcmpc.vn và qua ứng dụng chăm sóc KH trên thiết bị di động (zalo) mà không cần trực tiếp đến quầy giao dịch của các công ty điện lực. Trong tám tháng đầu năm 2017, EVN HCMC  đã tiếp nhận 752.372 trường hợp KH giao dịch trực tuyến, chiếm 81,61% tổng số giao dịch của KH (18,39% còn lại liên hệ trực tiếp tại quầy giao dịch).

Ngoài ra, Trung tâm Chăm sóc KH của EVN HCMC còn triển khai các dịch vụ giá trị gia tăng như: hộp thư 8055, 8655 hỗ trợ KH tra cứu thông tin tiền điện, nợ tiền điện, nguyên nhân mất điện và lịch ghi điện; thanh toán tiền điện trực tuyến qua website cskh.hcmpc.vn và cung cấp ứng dụng theo dõi biểu đồ phụ tải để KH theo dõi phụ tải và tình hình sử dụng điện của mình trên website cskh.hcmpc.vn. 

Hiện nay, EVN HCMC đã hợp tác với 22 ngân hàng và 9 đối tác thu hộ tiền điện để việc thanh toán nhanh chóng, an toàn, tiện lợi. KH có thể thanh toán tiền điện tại hơn 5.712 điểm thu ngoài hệ thống điện lực, tại các cửa hàng tiện lợi, bưu cục, các siêu thị Saigon Co.op, cửa hàng Viettel, cửa hàng Viễn Thông A và tại 2.202 địa điểm đặt máy ATM; qua internet/mobile/SMS banking hoặc trích nợ tự động để thanh toán tiền điện hằng tháng; qua website cskh.hcmpc.vn. Đến nay, đã có hơn 89% lượng KH thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các đối tác thu hộ, đạt hơn 95% tổng doanh thu, trong đó có hơn 61% KH thanh toán qua các hình thức điện tử.

Hằng năm, EVN HCMC tổ chức khảo sát, đánh giá sự hài lòng của KH thông qua công ty tư vấn độc lập, nhằm tạo sự khách quan. Các công ty điện lực cũng trang bị và lắp đặt hệ thống khảo sát mức độ hài lòng của KH tại quầy giao dịch với nội dung ngắn gọn, dễ hiểu, dễ thao tác. Kết quả thu thập từ hệ thống của EVN HCMC ngày một nâng cao; đến nay, có trên 99,97% KH hài lòng về quy trình giải quyết dịch vụ, thái độ của giao dịch viên và không gian giao dịch. Định kỳ hằng tháng, căn cứ vào kết quả đánh giá của KH, các công ty điện lực tổ chức chấn chỉnh công tác giao dịch KH nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ.

THĂNG LONG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI