Chân dung các đơn vị dẫn đầu cụm thi đua

26/02/2018 - 14:01

PNO - Năm 2017, Hội LHPN các quận Bình Thạnh, Tân Bình, Thủ Đức; huyện Củ Chi, cùng Hội Phụ nữ Công an và Nhà văn hóa Phụ Nữ TP.HCM đã được Hội LHPN TP.HCM bầu chọn dẫn đầu sáu cụm thi đua của Hội.

QUẬN TÂN BÌNH: GIÚP CHỊ EM AN CƯ, LẠC NGHIỆP

Gia đình chị Nguyễn Thị Yến - ngụ tại số 338/39/17 Âu Cơ, P.11, Q. Tân Bình - đón năm 2018 trong căn nhà mới do Hội LHPN quận xây tặng. Chồng mất sức lao động, chị Yến đi giúp việc nhà, con trai làm bảo vệ, con dâu làm hộ lý, thu nhập khiêm tốn nên không thể sửa lại căn nhà đã xuống cấp trầm trọng. Thấu hiểu tình cảnh đó, Hội LHPN Q. Tân Bình không chỉ hỗ trợ kinh phí xây lại nhà mà còn vận động Công ty Điện lực Tân Bình làm lại đường dây điện cho an toàn. Hộ chị Yến là một trong hơn 1.000 hộ hội viên diện cận nghèo được Hội LHPN Q. Tân Bình và cơ sở giúp đỡ để từng bước thoát nghèo bền vững. 

Bà Phạm Thị Thành - Chủ tịch Hội LHPN Q. Tân Bình - tâm tình: “Phụ nữ (PN) phải có việc, có nghề, có thu nhập thì mới làm chủ cuộc đời mình. Vì vậy, Hội LHPN quận luôn chú trọng hoạt động đào tạo nghề, giới thiệu việc làm và hỗ trợ chỗ an cư cho chị em”. 

Chan dung cac don vi  dan dau cum thi dua
Chị Yến với niềm vui được trao tặng mái ấm tình thương


HUYỆN CỦ CHI: CÁN BỘ HỘI “PHẢN ỨNG NHANH”

Chiều 30/1, nhận được tin báo về một vụ bạo lực gia đình xảy ra ở xã Tân An Hội, chúng tôi liên lạc với chị Lê Thị Phương Hồ - Chủ tịch Hội LHPN H. Củ Chi. Lập tức, Hội LHPN huyện, xã cùng vào cuộc. Đến cuối ngày, các chị phản hồi khá tường tận về vụ việc. Với các vụ bạo hành, xâm hại trẻ em, cán bộ Hội từ cấp cơ sở của huyện Củ Chi đều như những chiến sĩ của lực lượng phản ứng nhanh.

Bà Phương Hồ tâm sự: “Từ năm 2016, khi vừa về nhận nhiệm vụ, tôi quyết định cùng các chị em ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý hoạt động để giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh trong công tác Hội”. Cán bộ Hội từ cấp huyện đến chi tổ hội vừa làm vừa học, để xử lý công việc nhanh chóng, hiệu quả. Hai năm liền (2016-2017), Hội LHPN huyện là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua khối huyện. 

Chan dung cac don vi  dan dau cum thi dua
Bà Nguyễn Thị Ngọc Thủy - Phó chủ tịch Hội LHPN xã Trung An - thăm hỏi, tặng quà và động viên bé N. - nạn nhân vụ xâm hại tình dục

QUẬN THỦ ĐỨC: NHÌN THẲNG VÀO ĐIỂM YẾU ĐỂ KHẮC PHỤC

Là nơi tập trung đông công nhân, lao động nhập cư, Hội LHPN các  phường đã chủ động khảo sát nhu cầu của chị em, từ đó thành lập các chi hội PN công nhân lao động tại khu nhà trọ, khu lưu trú. Tính đến cuối năm 2017, toàn quận ra mắt tám chi hội với 250 hội viên.

Thẳng thắn nhìn nhận hạn chế, thiếu sót về kinh nghiệm sống, kinh nghiệm tuyên truyền những vấn đề gắn với PN, trẻ em nên Hội LHPN các phường thường tổ chức đối thoại với hội viên, lắng nghe ý kiến góp ý của cán bộ cơ sở. Nắm bắt được nhu cầu việc làm của PN, Hội LHPN quận đã chỉ đạo các phường thành lập các nhóm dịch vụ gia đình, tổ hợp làm hàng gia công, đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ PN như trao tặng nhu yếu phẩm hằng tháng, giới thiệu vay vốn, nhận hàng gia công, mở các lớp dạy nghề và tìm đầu ra cho sản phẩm. 

Chan dung cac don vi  dan dau cum thi dua
Hội LHPN Q. Thủ Đức tổ chức giao lưu, tuyên dương các nữ chủ nhà trọ có nhiều đóng góp vào hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nữ công nhân

HỘI PHỤ NỮ CÔNG AN: NHIỆM VỤ CHUYÊN MÔN SONG HÀNH CÙNG 
CÔNG TÁC HỘI

Việc triển khai công trình “Cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) cho người có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn TP.HCM” mà Hội PN Công an TP.HCM và Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64) Công an TP.HCM phối hợp thực hiện đã đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong việc kết hợp giữa công tác chuyên môn với phong trào Hội. Trong những đợt đến tận nhà làm thủ tục cấp, đổi thẻ CCCD, các cán bộ, chiến sĩ còn kết hợp tặng bồn chứa nước, ra quân tổng vệ sinh đường sá, kênh rạch. 

Chan dung cac don vi  dan dau cum thi dua
Hội Phụ nữ và Phòng PC64 Công an TP.HCM làm thủ tục cấp, đổi căn cước công dân cho các ni, sư tại Tịnh xá Ngọc Phương, Q. Gò Vấp

NHÀ VĂN HÓA PHỤ NỮ: KHÔNG CHỈ LÀ NƠI DẠY NGHỀ

Là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Hội LHPN TP.HCM, năm 2017, Nhà văn hóa Phụ Nữ TP.HCM đã tổ chức được 12 khóa học với tổng số 87.786 học viên. Đơn vị này còn tổ chức 33 chuyên đề giáo dục tâm lý và kiến thức cuộc sống, giáo dục trẻ em, sức khỏe sinh sản... cho nhiều đối tượng PN, đồng thời còn tổ chức được nhiều hoạt động hỗ trợ đời sống tinh thần cho nữ công nhân, chiến sĩ nơi biên giới, hải đảo.

Chan dung cac don vi  dan dau cum thi dua
Một hoạt động của Nhà Văn hóa Phụ Nữ TP.HCM ảnh: Phùng Huy

QUẬN BÌNH THẠNH: BIẾN ĐỘNG NHÂN SỰ KHÔNG “LÀM KHÓ” PHONG TRÀO

Năm 2017 với nhiều biến động về nhân sự: chủ tịch Hội LHPN quận chuyển công tác, cán bộ cơ sở luân chuyển, đi học... Hội LHPN Q. Bình Thạnh vẫn đứng đầu phong trào thi đua trong hệ thống Hội của TP.HCM. Đó chính là nhờ lực lượng cán bộ chi tổ hội và Hội LHPN cấp cơ sở tinh nhuệ, được đào tạo bài bản, được sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy. Thực tế, từ năm 2012, Quận ủy Bình Thạnh đã định kỳ đối thoại cùng cán bộ Hội cơ sở, từ đó chỉ đạo cấp ủy cơ sở rà soát, giải quyết những vướng mắc, đề xuất, kiến nghị của cán bộ, hội viên. 

Chan dung cac don vi  dan dau cum thi dua
Hội viên, phụ nữ P.2, Q. Bình Thạnh với hoạt động “đi chợ giúp người nghèo”

 H.CHI - T.UYÊN - M.NHI - Q.THƯ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI