Bàn giải pháp tăng sức hút cho các câu lạc bộ xây dựng gia đình hạnh phúc

29/08/2017 - 15:22

PNO - Sáng 27/8, Hội LHPN TP.HCM tổ chức tọa đàm “Nâng cao kỹ năng quản lý, diều hành hoạt động Câu lạc bộ (CLB) Xây dựng gia đình hạnh phúc (XDGĐHP)”.

Ban giai phap tang suc hut cho cac cau lac bo xay dung gia dinh hanh phuc
Quang cảnh tọa đàm.

Năm 1994, Hội LHPN TP.HCM triển khai thí diểm mô hình CLB Gia đình hạnh phúc tại P.22, Q.Bình Thạnh và xã Phong Phú, H.Bình Chánh. Tháng 7/1998, CLB được thống nhất đổi tên thành XDGĐHP. Đến nay, 322 xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP.HCM đã thành lập tổng cộng 2.080 CLB với 86.779 thành viên.

Ban giai phap tang suc hut cho cac cau lac bo xay dung gia dinh hanh phuc
Đại biểu chia sẻ kinh nghiệm tổ chức hoạt động CLB XDGĐHP tại địa phương mình.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu cho rằng, về cơ bản, CLB XDGĐHP đã và đang hoạt động hiệu quả, trở thành một điểm sáng về mô hình thu hút phụ nữ tham gia hoạt động Hội. Tuy nhiên, cái khó hiện nay là tỷ lệ nam giới và các cặp vợ chồng trẻ ra sinh hoạt CLB còn thấp. Bên cạnh các hoạt động văn nghệ, hội thi nấu ăn, cắm hoa, các CLB đã tập trung hỗ trợ các gia đình thành viên về kinh tế (cho vay vốn buôn bán, giới thiệu việc làm, tặng phương tiện mưu sinh), chú trọng hòa giải mâu thuẫn xóm làng, mâu thuẫn giữa các cặp vợ chồng...

Ban giai phap tang suc hut cho cac cau lac bo xay dung gia dinh hanh phuc
Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM gợi ý một số giải pháp thu hút thành viên nam tham gia sinh hoạt CLB XDGĐHP

Chủ trì tọa đàm, bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM - gợi ý, thời gian tới, ban chủ nhiệm các CLB XDGĐHP nên nghiên cứu, phân chia công việc phù hợp cho từng thành viên trong CLB để mọi người cùng chung sức đưa CLB đi lên. Do đặc thù về lứa tuổi cũng như tâm lý giữa nam – nữ khác nhau nên các CLB cũng có thể chia thành nhóm nhỏ theo từng độ tuổi, đồng thời triển khai nhiều hơn những buổi sinh hoạt chuyên đề, tọa đàm mà vấn đề được nói có liên quan trực tiếp đến nam giới để thu hút các anh tham gia. Ngoài ra, hiện nay, các cấp Hội có rất nhiều CLB, đội, nhóm nên CLB XDGĐHP nên kết hợp với những mô hình này để cùng sinh hoạt, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm tổ chức hoạt động cho nhau.

Mẫn Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI