Ba công nhân ngành điện TP.HCM nhận Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh

03/08/2018 - 07:47

PNO - Giải thưởng năm nay được trao cho 70 công nhân lao động tiêu biểu toàn quốc, trong đó có 7 công nhân tiêu biểu thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam và 3 người trong số đó là công nhân Tổng công ty Điện lực TP.HCM.

Tổng Liên đoàn Lao động (TLĐLĐ) Việt Nam vừa tổ chức lễ trao Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ ba - năm 2018. Giải thưởng năm nay được trao cho 70 công nhân lao động tiêu biểu toàn quốc, trong đó có 7 công nhân tiêu biểu thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam và 3 người trong số đó là công nhân Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC), gồm Trương Thái Sơn, Nguyễn Hoàng Chi và Nguyễn Văn Trọn.

Ba cong nhan nganh dien TP.HCM nhan Giai thuong Nguyen Duc Canh
Các công nhân ngành điện được tuyên dương.

Anh Nguyễn Văn Trọn là công nhân tổ quản lý đo đếm, Đội Quản lý tổng hợp 2, Công ty Điện lực Bình Phú, thuộc EVNHCMC, là người đã đóng góp cho ngành điện 5 sáng kiến, đã hai lần nhận bằng Lao động sáng tạo của TLĐLĐ Việt Nam, đoạt Giải thưởng Tôn Đức Thắng năm 2017, nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở từ năm 2012-2017, Chiến sĩ thi đua của Bộ Công thương năm 2014 và 2017, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, của Bộ Công thương, UBND TP.HCM và nhiều phần thưởng khác.

Anh Nguyễn Hoàng Chi là công nhân quản lý lưới điện của Công ty Điện lực Sài Gòn, thuộc EVNHCMC, có 8 sáng kiến, làm lợi cho công ty gần 300 triệu đồng, từng nhận bằng khen của TLĐLĐ Việt Nam, Giải thưởng Tôn Đức Thắng năm 2016, danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở nhiều năm liền, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công thương và UBND TP.HCM, danh hiệu Công nhân tiêu biểu toàn quốc năm 2015 và nhiều danh hiệu cao quý khác.

Anh Trương Thái Sơn là công nhân quản lý lưới điện của Công ty Điện lực Chợ Lớn, thuộc EVNHCMC, đã đóng góp cho ngành điện 18 sáng kiến, làm lợi trên 1,6 tỷ đồng, từng được TLĐLĐ Việt Nam trao bằng Lao động sáng tạo, nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở từ năm 2012-2017, Chiến sĩ thi đua của Bộ Công thương năm 2013, Huân chương Lao động hạng III năm 2016 và nhiều bằng khen của bộ, ngành, UBND TP.HCM.

Ông Phạm Quốc Bảo - Phó tổng giám đốc EVNHCMC - bày tỏ: “Chúng tôi rất tự hào về đội ngũ công nhân của mình. Có thể nói, chính từ nhiệt huyết và sự năng động, sáng tạo đã giúp các anh nảy ra nhiều sáng kiến mang lại hiệu quả thiết thực, làm lợi cho doanh nghiệp, cho đất nước. Mong rằng, những tấm gương này sẽ lan tỏa sâu rộng để mỗi công nhân ngành điện TP.HCM noi theo“.

Ứng viên nhận Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ ba - năm 2018 được xét chọn kỹ lưỡng từ cơ sở, trong đó nhấn mạnh tiêu chí “có sáng kiến, giải pháp kỹ thuật mang lại giá trị kinh tế, xã hội cao”. Giải thưởng này được trao 5 năm một lần vào dịp kỷ niệm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7).

 Thăng Long

* Để được hỗ trợ thông tin, khách hàng liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng của EVNHCMC qua số điện thoại 1900 54 54 54.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI