Quận 11 tổng kết chương trình thi đua "Gia đình tiết kiệm điện"

08/12/2016 - 06:48

PNO - Sáng ngày 7/12, Hội LHPN Q.11, quận Đoàn 11 và Công ty Điện lực Phú Thọ TP.HCM đã phối hợp cùng một số đơn vị tổ chức Lễ tổng kết chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” năm 2016.  

Sáng ngày 7/12, Hội LHPN Q.11, quận Đoàn 11 và Công ty Điện lực Phú Thọ TP.HCM đã phối hợp cùng một số đơn vị tổ chức Lễ tổng kết chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” năm 2016. Đây là dịp để đánh giá việc triển khai thực hiện cũng như các kết quả đạt được trong năm qua, phát huy vai trò của các đoàn thể trong việc tuyên truyền, nâng cao ý thức cộng đồng trong việc sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả, đồng thời khen thưởng những tập thể, cá nhân có nhiều giải pháp thực hiện tiết kiệm điện tốt.

Quan 11 tong ket chuong trinh thi dua
Nhiều hộ gia đình được công nhận “Gia đình tiết kiệm điện” tham dự lễ tổng kết

Theo báo cáo của công ty Điện lực Phú Thọ, trong năm 2016, sản lượng tiết kiệm điện tại quận 11 là 11,49 triệu kWh, chiếm 49% trên tổng sản lượng tiết kiệm, tương đương thành tiền tiết kiệm là 17,76 tỷ đồng, làm giảm thiểu 1.772,91 tấn DO khí thải vào môi trường.

Quan 11 tong ket chuong trinh thi dua
Bà Trịnh Thị Tròn, gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu năm 2016 chia sẻ giải pháp tiết kiệm điện

Để đạt được kết quả đó, công ty Điện lực đã phối hợp với Hội LHPN Quận 11 và Quận đoàn tổ chức lớp đào tạo tuyên truyền viên nòng cốt tại địa phương; phát đĩa video tại các điểm khu vực đông dân cư và tờ rơi đến từng hộ gia đình để tuyên truyền thông tin rộng rãi; tổ chức các buổi tuyên truyền thông qua sinh hoạt định kỳ tại các chi, tổ hội, qua đó vận động 100% gia đình cán bộ hội viên đăng ký tham gia chương trình,…

Sau một năm triển khai thực hiện, có 28.723/ 46.392 hộ gia đình trên địa bàn quận tham gia thực hiện tiết kiệm điện và 18.362 hộ đạt tỷ lệ tiết kiệm từ 10% trở lên. Qua xác minh từng hộ gia đình để lựa chọn, đánh giá, Ban tổ chức đã công nhận và khen thưởng cho 593 hộ là “Gia đình tiết kiệm điện” với nhiều giải pháp tiết kiệm hiệu quả, trong đó, có 20 hộ được khen thưởng cấp thành phố.

Quan 11 tong ket chuong trinh thi dua
Những hộ được công nhận “Gia đình tiết kiệm điện” nhận bằng khen

Ngoài ra, tại buổi lễ, Ban tổ chức chương trình cũng đã khen thưởng cho 5 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, tổ chức chương trình thi đua Gia đình tiết kiệm điện.

Thu Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI