Cụm miền Đông Nam bộ: Nhiều cách làm sáng tạo thu hút hội viên

10/12/2015 - 07:50

PNO - Ngày 8/12, tại TP.HCM, Cụm thi đua miền Đông Nam bộ tổ chức hội nghị trực tuyến với thường trực Đoàn chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam.

Hội nghị đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ công tác Hội năm 2015. Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích, Phó chủ tịch thường trực Hội LHPN TP.HCM báo cáo tóm tắt phong trào thi đua và hoạt động Hội của cụm. Trong năm qua, Hội LHPN các tỉnh, thành MĐNB đã tích cực đổi mới nội dung, cách thức vận động các tầng lớp PN thông qua việc xây dựng các kế hoạch phát động phong trào thi đua.

Qua các hình thức tổ chức giao lưu gương điển hình (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), họp mặt nhiều đối tượng PN (Bình Phước), tuyên dương các gương điển hình về lòng hiếu thảo (TP.HCM), Hội LHPN các tỉnh, thành đã tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, hội viên về các phong trào thi đua của hệ thống Hội.

Cum mien Dong Nam bo: Nhieu cach lam sang tao thu hut hoi vien
Cán bộ Hội vận động xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch tại một nhà trọ ở Q. Thủ Đức

Hội LHPN trong cụm đã bước đầu xây dựng các tổ chức Hội trong nhiều tổ chức như Hội PN Tòa án nhân dân tỉnh (Bình Dương), Chi hội Nữ trí thức cấp tỉnh (Đồng Nai), Chi hội PN trong công ty tư nhân, trường mầm non tư thục (TP.HCM); tập trung kiểm tra việc thực hiện cuộc vận động Xây dựng “Gia đình 5 không, 3 sạch” qua việc rà soát, đánh giá và tìm biện pháp hỗ trợ các gia đình chưa đạt tám tiêu chí; triển khai nhiều hoạt động truyền thông, phổ biến giáo dục, tổ chức các chuyên đề về công tác gia đình, mở lớp dạy nghề, hỗ trợ vốn, cấp học bổng…

Trao đổi về các giải pháp tập hợp, phát triển lực lượng hội viên và tổ chức thực hiện cuộc vận động Xây dựng “Gia đình 5 không, 3 sạch” - hai vấn đề nổi bật, trọng tâm của công tác Hội nhưng lại khó thực hiện nhất, đại diện Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết: Hội đã đổi mới cách thu hút HV thông qua việc xây dựng lực lượng nòng cốt, có uy tín trong cộng đồng phục vụ cho công tác tuyên truyền; thay đổi hình thức, nội dung sinh hoạt gắn với đặc thù của từng địa bàn… Để vận động thực hiện “Gia đình 5 không, 3 sạch”, Hội khảo sát thói quen sinh hoạt của chị em ở mỗi địa phương, đưa ra các việc làm cụ thể gắn với từng cá nhân.

Với Hội LHPN tỉnh Bình Dương, việc xây dựng trang web về PN, cho phát sóng các chương trình PN với nội dung về hoạt động Hội, tuyên dương cá nhân điển hình, những câu chuyện thường ngày của PN… đã góp phần thu hút PN tham gia tổ chức Hội.

Hội cũng đã phối hợp chính quyền địa phương đặt bảng điện tử, điện quang tại các cổng chào khu dân cư lớn nhằm thu hút sự chú ý của người dân về cuộc vận động. Trong khi đó, Hội LHPN tỉnh Bình Phước chú trọng việc thu hút HV theo từng nhóm đối tượng, phối hợp với bộ đội biên phòng tuyên truyền cho đối tượng PN dân tộc, khu vực biên giới; tổ chức nhiều sự kiện về PN tại các doanh nghiệp, nhà máy để thu hút nữ công nhân.

Đại diện Hội LHPN tỉnh Bình Thuận chia sẻ kinh nghiệm tập hợp HV bằng hình thức sân khấu hóa, tuyên truyền về công tác Hội qua những tiểu phẩm gắn liền với các chính sách, pháp luật nhà nước, các vấn đề xã hội chị em quan tâm.

Phát biểu tổng kết hội nghị, bà Nguyễn Thị Thanh Hòa, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam đánh giá cao những nỗ lực của cụm thi đua trong năm 2015. Bà lưu ý, Hội LHPN các tỉnh, thành cần chú trọng hơn nữa nhiệm vụ tham mưu, đề xuất với các cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc chăm lo cho PN và thực thi bình đẳng giới. Để làm tốt vai trò này, Hội cần nghiên cứu để nắm đầy đủ cơ sở lý luận và thực tiễn, từ đó tham mưu, đề xuất chính xác các đường lối, chủ trương.

Cum mien Dong Nam bo: Nhieu cach lam sang tao thu hut hoi vien

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI