Vụ ngân hàng phong tỏa phòng học: Do trường Huế Star nợ 'dai' 60 tỷ đồng

27/07/2017 - 14:38

PNO - Do trường Huế Star nợ ngân hàng 60 tỷ đồng quá kỳ hạn khá lâu nhưng không thanh toán nên buộc ngân hàng này tiến hành niêm phong 24 phòng học của trường.

Trao đổi với báo chí trong ngày 27/7, ông Phạm Bá Nam - Giám đốc ngân hàng Vietinbank chi nhánh Nam Thừa Thiên - Huế chia sẻ, nguyên nhân ngân hàng niêm phong các phòng học ở Trường phổ thông Huế Star vì Hội đồng quản trị trường này đang nợ ngân hàng Vietinbank hơn 60 tỷ đồng. Thời gian nợ đã quá kỳ hạn khá lâu, mặc dù ngân hàng đã có thông báo rất nhiều lần đến Hội đồng quản trị trường nhưng đến nay vẫn chưa thanh toán các khoản nợ.

“Chúng tôi đã có văn bản báo lên UBND tỉnh và sở GD&ĐT Thừa Thiên - Huế, để có hướng xử lý sớm về trường hợp của Trường phổ thông Huế Star. Việc niêm phong 24 phòng học đã được ngân hàng và đại diện Hội đồng quản trị của trường này lập biên bản cụ thể”, ông Nam cho hay.

Vu ngan hang phong toa phong hoc: Do truong Hue Star no 'dai' 60 ty dong
Phụ huynh lo lắng vì nhiều phòng bị ngân hàng niêm phong do thiếu nợ

Cũng theo ông Nam, ngân hàng đã tạo điều kiện cho Hệ thống giáo dục Huế Star trong vấn đề trả nợ vì đây là ngành tương đối đặc biệt chứ không giống như doanh nghiệp thông thường. Ngân hàng cũng đồng ý để lại hơn 20 phòng để trường tiếp tục hoạt động dạy và học.

Trao đổi với phóng viên báo Phụ Nữ, thầy Vệ Văn Lẫm – Hiệu trưởng Trường phổ thông Huế Star chia sẻ, việc niêm phong các phòng học khiến tâm trạng phụ huynh rất lo lắng, mặc dù thời gian hè nhưng hiện tại trường vẫn dạy các tiết học kỹ năng. Ngoài ra trường vẫn chiêu sinh lớp 10 như mọi năm.

Vu ngan hang phong toa phong hoc: Do truong Hue Star no 'dai' 60 ty dong
Nhà giáo ưu tú Vệ Văn Lẫm – Hiệu trưởng Trường phổ thông Huế Star trả lời phỏng vấn. Ảnh: Thuận Hóa

"Việc trường lúc nào giải thể hay chuyển sang một mô hình hoạt động khác hoàn toàn tùy thuộc vào sự làm việc của Hội đồng quản trị Hệ thống giáo dục Huế Star với những đối tác khác. Sắp tới chúng tôi sẽ có buổi gặp với các giáo viên, phụ huynh học sinh để chia sẻ những vấn đề khó khăn mà Trường phổ thông Huế star đang đối diện", thầy Lẫm chia sẻ.

Vu ngan hang phong toa phong hoc: Do truong Hue Star no 'dai' 60 ty dong
Dãy phòng học đã bị ngân hàng Vietinbank niêm phong. Ảnh: Thuận Hóa

Trước đó ngày 26/7 báo Phụ Nữ phản ánh Trường phổ thông Huế Star do thiếu nợ đã bị ngân hàng Vietinbank chi nhánh Nam Thừa Thiên - Huế niêm phong 24 phòng học khiến phụ huynh và học sinh vô cùng lo lắng.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI