UBND TP.HCM 'chốt' vụ tuyển sinh của ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch

11/06/2017 - 18:00

PNO - Chiều 11/6, Thường trực Thành uỷ và Thường trực UBND TP.HCM đã thống nhất cho phép Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch mở rộng tuyển sinh cả nước trong năm học 2017-2018.

Chiều 11/6, Thường trực Thành ủy và Thường trực UBND TP.HCM đã thống nhất cho phép Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch mở rộng tuyển sinh cả nước trong năm học 2017-2018.

Theo đó, việc nhà trường đăng ký tuyển sinh trên phạm vi toàn quốc là đúng theo kết luận của Thành Ủy. Tuy nhiên đây là việc làm vội vàng, chưa chuẩn bị chu đáo trên nhiều phương diện và chưa trình UBND TP.HCM đề án để được phê duyệt cụ thể.

Tuy nhiên, việc này sẽ gây ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của hơn 16.400 thí sinh trên phạm vi toàn quốc, cần thiết phải có giải pháp thích hợp để bảo vệ quyền lợi của các em. Vì vậy, TP thống nhất quan điểm xử lý theo hướng đặc biệt xem trọng quyền lợi của thí sinh. Những gì thiếu sót trong công tác tuyển sinh của trường sẽ kiểm điểm rút kinh nghiệm sau.

Lãnh đạo thành phố quyết định cho phép trường được mở rộng tuyển sinh trên phạm vi cả nước trong năm nay. Đồng thời yêu cầu trường phải xây dựng ngay đề án mở rộng phạm vi tuyển sinh để sớm trình UBND TP.HCM phê duyệt trong tháng 9.

Trước đó, báo Phụ Nữ có đưa tin, vào ngày 7/6 vừa qua, trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch bất ngờ thông báo thay đổi phạm vi tuyển sinh trong năm học 2017-2018, chỉ tuyển thí sinh có hộ khẩu tại TP.HCM. Trong khi đã có hơn 16.000 thí sinh trên cả nước đăng ký xét tuyển vào trường, trong đó có hơn 12.000 thí sinh ngoài TPHCM. Việc này gây hoang mang cho thí sinh và xáo trộn trong công tác tuyển sinh. Chính vì vậy, ngày 9/6, Bộ GD-ĐT có văn bản yêu cầu trường phải thực hiện theo đúng đề án đã công bố tuyển sinh cả nước.

Như vậy, trong kỳ tuyển sinh này, những thí sinh ngoại tỉnh đăng ký xét tuyển vào ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch vẫn được đảm bảo đúng quyền lợi, không phải thay đổi nguyện vọng như thông báo trước đó.

Thanh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI