Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm liên tục rung lắc

09/03/2017 - 14:32

PNO - Nhiều học sinh và giáo viên trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (phường Bến Nghé, Q.1, TP.HCM) cho biết nhiều lần thấy bàn ghế, tập vở, bút thước rung lắc nhẹ.

Theo lời kể của những học sinh đang học tại đây, hiện tượng rung lắc xảy ra tại các dãy lớp học từ cuối tháng 2. Mỗi ngày xảy ra 1-2 lần, kéo dài chừng một phút. Khi đó các em cảm thấy tập vở, bút thước trên bàn cũng rung theo.

Trường này nằm ngay trung tâm quận 1 nên thông tin về hiện tượng rung lắc không chỉ gây lo lắng cho giáo viên, phụ huynh, học sinh của trường, mà người dân sống khu vực cũng hoang mang.

Truong tieu hoc Nguyen Binh Khiem lien tuc rung lac
Thông tin xuất hiện rung lắc tại trường TH Nguyễn Bỉnh Khiêm khiến người dân, giáo viên, phụ huynh, học sinh lo lắng

Tại buổi làm việc của UBND TPHCM về hiện tượng trên, các chuyên gia của Trung tâm Báo tin Động đất và Sóng thần (thuộc Viện Vật lý Địa cầu) loại bỏ nguyên nhân động đất. Thời điểm mà giáo viên và học sinh cảm nhận có hiện tượng rung lắc không ghi nhận hiện tượng động đất trên lãnh thổ Việt Nam.

Tuy nhiên, theo những chuyên gia này, những hiện tượng thiên tai gây ra không thể lường trước được, nên không được chủ quan và cần có những nghiên cứu, đánh giá khoa học, để xác định nguyên nhân (nguyên nhân có thể do hiện tượng tự nhiên: động đất, hoạt động của đới đứt gãy… ; hoặc có thể do hoạt động của con người: hoạt động xây dựng của Trung tâm Đài Truyền hình Việt Nam tại TP.HCM, tuyến metro số 1, khai thác nước ngầm quá mức…).

Phó chủ tịch UBND TP HCM Lê Văn Khoa giao Sở Xây dựng chủ trì phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Khoa học và Công nghệ, Ủy ban nhân dân quận 1 và mời các đơn vị chuyên môn, nhà khoa học tiến hành kiểm tra các công trình xây dựng, khảo sát nhanh khu vực xảy ra hiện tượng rung lắc tại khu vực Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, để xác định nguyên nhân và có biện pháp xử lý.

Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với Viện Địa lý Tài nguyên TP.HCM và các đơn vị chuyên môn nghiên cứu đánh giá khoa học hiện tượng rung lắc tại khu vực Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm; rà soát lại các nghiên cứu trước đây liên quan đến động đất trên địa bàn để có những nghiên cứu chuyên sâu hơn, đồng thời nghiên cứu việc lắp đặt các trạm quan trắc mức độ rung chấn, động đất trên địa bàn thành phố.

Thanh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI