Trường ở Việt Nam đầu tiên lọt Top 200 đại học phát triển bền vững thế giới

09/01/2017 - 22:37

PNO - Đại học Tôn Đức Thắng vừa lọt vào Top 200 đại học phát triển bền vững nhất thế giới của tổ chức xếp hạng UI Greenmetric World University Rankings.

Chiều 9/1, TS  Lê Văn Út, Trưởng Phòng Khoa học và Phát triển công nghệ Trường ĐH Tôn Đức Thắng (TP.HCM) cho biết thông tin trên. Cụ thể, ĐH Tôn Đức Thắng được xếp thứ 156 trên 516 ĐH trên thế giới tham gia xếp hạng trong năm 2016.

Theo TS Út, tổ chức này đánh giá dựa vào các tiêu chí về không gian xanh, cơ sở hạ tầng, năng lượng, biến đổi khí hậu, quản lý chất thải, nước, thực trạng giao thông và đặc biệt là năng lực đào tạo.

“Về tiêu chí năng lực đào tạo, ĐH Tôn Đức Thắng thậm chí còn được xếp thứ hạng 149 thông qua số lượng công bố quốc tế trong 3 năm gần nhất. Trong thời gian này, trường công bố 166 công trình khoa học liên quan lĩnh vực phát triển bền vững, trong đó có 21 bài đăng trên các tạp chí quốc tế ISI, 12 bài trên các tạp chí quốc tế khác...”, TS Út cho biết.

Đến thời điềm này, ĐH Tôn Đức Thắng cũng là đại học đầu tiên của Việt Nam sở hữu 4 bằng sang chế của Hoa Kỳ, và còn 12 hồ sơ sáng chế đang chờ thẩm định. Đây cũng là đại học công lập đầu tiên của Việt Nam được công nhận xếp hạng quốc tế ba sao theo chuẩn QS Star (Anh quốc).

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI