TPHCM: Xôn xao hình ảnh học sinh 'nhuộm' cổng trường bằng bột màu sau lễ trưởng thành

25/05/2017 - 22:51

PNO - Kết thúc buổi lễ tri ân trưởng thành, nhiều học sinh và cựu học sinh trường THPT Nguyễn Khuyến (quận 10) liên tục ném bột màu vào cổng trường. Hành động này gây hiếu kỳ và làm dậy sóng cư dân mạng.

Cảnh tượng này diễn ra ngay sau buổi lễ tri ân trưởng thành của học sinh lớp 12 trường này diễn ra vào trưa 25/5. Nhiều bạn trẻ mặc đồng phục trường THPT Nguyễn Khuyến liên tục dùng các bịch màu ném qua cổng trường. Do diễn ra vào đúng giờ tan tầm buổi trưa đông đúc, trùng với thời điểm phụ huynh đến đón con, người đi đường dừng lại xem... khiến cảnh tượng có phần trở nên náo loạn. 

Trao đổi với báo chí, thầy Nguyễn Xuân Thảo, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Khuyến xác nhận sự việc xảy ra tại trường, ngay sau lễ tri ân. Sau lễ, học sinh mang bột màu vào trường để tung lên nhưng giám thị nhà trường phát hiện và ngăn không cho các em ném tung toé khắp nơi. Nên sau đó các em mang ra ngoài và tung vào trong.

TPHCM: Xon xao hinh anh hoc sinh 'nhuom' cong truong bang bot mau sau le truong thanh
Nhiều học sinh liên tục ném bột màu vào sân trường

Những hình ảnh này liệu có dễ gây lầm tưởng là học sinh có  bức xúc với trường? Thầy Thảo khẳng định đây chỉ là hành động đùa vui bộc phát của học trò cuối cấp, không gây gì nguy hiểm. “Nếu ai đó dựa vào hình ảnh đó nói học sinh quá khích là không hiểu gì về tâm lý học sinh cuối cấp THPT. Kết thúc ba năm học căng thẳng phải để cho học trò “xả” một chút. Chúng tôi tôn trọng quyền tự do cá nhân của học sinh. Nhà trường chỉ cảnh báo các em vui chơi nhưng đảm bảo giữ gìn sức khoẻ để làm tốt trong kỳ thi sắp tới”, ông Thảo chia sẻ.

Chiều tối cùng ngày, đoạn clip do người đi đường quay lại cảnh này đưa lên mạng xã hội đã gây nên cuộc "bão" mạng. Clip được chia sẻ chóng mặt trên mạng facebook với nhiều ý kiến bình luận phê phán hành động này. Thậm chí còn có ý kiến nói rằng học sinh Trường THPT Nguyễn Khuyến học nhiều quá nên căng thẳng, dồn nén suốt mấy năm qua nên vừa ra trường liền bùng nổ.

Tuy nhiên, chính những phụ huynh của trường THPT Nguyễn Khuyến đến đón con chứng kiến sự việc chỉ cười xòa, cho biết sự việc không có gì nghiêm trọng. "Chuyện tung bột màu để tạo kỷ niệm khi ra trường không phải là chuyện lạ. Những học sinh khoá trước vẫn thường làm vậy. Nhà trường cũng biết. Để không gây mất trật tự, vệ sinh sân trường và ảnh hưởng sức khoẻ những bạn học khác, giám thị trường ngăn không cho các em ném trong sân. Vậy là một số học sinh và cựu học sinh đứng bên ngoài ném các bịch màu vào cho học sinh trong sân. Tôi nghĩ chuyện chẳng có gì to tát, chỉ là tuổi học trò nghịch ngợm", chị Mai Hoa, phụ huynh lớp 12 của trường chia sẻ.

Thanh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI