TP.HCM: Học sinh được nghỉ tết bắt đầu từ 26 tháng Chạp

15/12/2016 - 06:51

PNO - Sở GD-ĐT TP. HCM cũng thông báo tới các nhà trường, đơn vị trực thuộc tổ chức các hoạt động đón Tết vui tươi, an toàn, đơn giản, tiết kiệm chống lãng phí...

Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM thông báo, học sinh các trường mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn sẽ nghỉ Tết Đinh Dậu từ ngày 23/1/2017 (26 tháng Chạp - Âm lịch) đến hết ngày 5/2 (mùng 9 tháng Giêng - Âm lịch). Ngày 6/2, các em đi học lại bình thường.

Với các trường cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, hiệu trưởng sẽ căn cứ vào kế hoạch thời gian năm học để quyết định thời gian nghỉ Tết cho sinh viên.

TP.HCM: Hoc sinh duoc nghi tet bat dau tu 26 thang Chap
Hình ảnh minh họa.

Bên cạnh thông báo lịch nghỉ Tết, TP. HCM cũng thông báo tới các nhà trường, đơn vị trực thuộc tổ chức các hoạt động đón Tết vui tươi, an toàn, đơn giản, tiết kiệm chống lãng phí, nghiêm cấm việc lợi dụng lễ, tết để tổ chức liên hoan, chiêu đãi. Không tổ chức đi chúc Tết, tặng hoa, tặng quà cho lãnh đạo các cấp, không được sử dụng xe công để phục vụ cá nhân.

Cán bộ, giáo viên giáo dục cho học sinh, sinh viên đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp Tết nhằm hạn chế tối đa xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm, đề phòng dịch tiêu chảy cấp.

Tuyên truyền cho học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh thực hiện Luật giao thông, không tham gia, cổ vũ cho việc đua xe trái phép, không tụ tập đông người trái pháp luật, không hành động quá khích, không tham gia các hoạt động do các thế lực thù địch dụ dỗ, lôi kéo. Không tham gia các hình thức cờ bạc, các trò chơi có nguy cơ cao về tai nạn thương tích, không sử dụng văn hóa phẩm có nội dung không lành mạnh, không sử dụng thuốc lá, rượu bia và một số chất gây nghiện khác…

Trong thời gian nghỉ Tết, nhà trường tổ chức các đội xung kích thường xuyên kiểm tra trong khu vực nhà trường, đặc biệt trong những ngày cao điểm đón xuân. Thủ trưởng các đơn vị có kế hoạch tổ chức phân công lãnh đạo và cán bộ, giáo viên – nhân viên trực cơ quan, đơn vị, đảm bảo các quy định về phòng chống cháy nổ.

Ngay khi hết thời gian nghỉ Tết, các đơn vị phải nhanh chóng tổ chức các hoạt động giảng dạy, học tập bình thường.

Hà My (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI