Nghi vấn học sinh lớp 2 "tự ngã" gãy xương đùi trong trường: Nhà trường nói sự thật?

21/12/2016 - 15:45

PNO - Theo Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Trung Yên, từ phiếu khảo sát các học sinh thì được biết, cháu K chạy "va vào đầu ô tô đậu trong sân trường rồi bật ra" dẫn đến thương tích.

Bé trai bị gãy chân ở sân trường

Theo nguồn tin Dân việt, vụ việc xảy ra tại Trường Tiểu học Nam Trung Yên, Quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội vào ngày 1/12 vừa qua.

Trong đơn kiến nghị gửi đến PV Dân Việt, anh Trần Chí Dũng - phụ huynh cháu Trần Chí Kiên hiện đang học lớp 2 Trường Tiểu học Nam Trung Yên - cho biết: “Ngày 1/12, gia đình nhận được điện thoại của giáo viên trong trường thông báo giờ ra chơi con chạy chơi ở sân trường và bị ngã gãy chân, đang cấp cứu bệnh viện”.

Tại bệnh viện, các bác sĩ chẩn đoán cháu Trần Chí Kiên bị gãy xương đùi phải. Ngày 3/12, cháu Kiên phải phẫu thuật để nẹp vít xương do ca gãy chân quá nặng, không thể bó bột.

Nghi van hoc sinh lop 2
Phần đùi cháu Kiên bị gẫy. Ảnh: Dân việt

Anh Dũng cho biết, sau khi cháu Kiên ổn định tâm lý, gia đình cũng tìm hiểu nguyên nhân cháu bị tai nạn. Anh Dũng cho hay: “Cháu có nói với tôi, hết giờ ra chơi, trong lúc cùng các bạn chạy về lớp, cháu có va chạm vào một chiếc xe “Hyundai màu xanh nước biển đang di chuyển” trong sân của trường. Cháu nói rằng nhận ra trên xe có cô Hiệu trưởng và một cô giáo khác”.

Tuy nhiên, trong những lần làm việc với gia đình, đại diện nhà trường vẫn luôn khẳng định cháu Trần Chí Kiên tự ngã dẫn đến chấn thương. Anh Dũng cũng cho biết, sau khi cháu Kiên bị tai nạn, các cô giáo chủ nhiệm của cháu có đến thăm với tư cách cá nhân, còn Ban Giám hiệu sau gần 3 tuần chưa đến động viên thăm hỏi.

VietnamNet cũng thông tin, trong quá trình điều trị, các bác sĩ tại Bệnh viện Việt Đức có trao đổi với gia đình anh Dũng về nguyên nhân tai nạn thì anh Dũng có trình bày là theo lời các cô giáo ở trường thì do cháu chạy chơi và bị ngã ở sân trường.

Tuy nhiên, theo đánh giá của các bác sĩ thì với chấn thương nặng như của cháu K thì việc chạy và tự ngã mà không có tác động mạnh từ bên ngoài là điều khó có thể xảy ra. Mặt khác, cháu không có bệnh lý gì về xương, và xương đùi là nơi cứng nhất, rất khó gãy nếu không có lực rất mạnh tác động.

Theo lời kể của cháu K thì khi đó trên xe có cô Hiệu trưởng (bà Tạ Thị Bích Ngọc) và một cô giáo khác. Các cô xuống xe hỏi cháu có làm sao không và sau đó cháu được ông Trung, bảo vệ bế lên phòng thư viện, sang phòng y tế sơ cứu rồi đưa vào bệnh viện.

Bên cạnh đó, anh Dũng cũng cho biết, có ít nhất 2 phụ huynh học sinh là bạn của con mình đã xác nhận rằng, họ có nghe con họ nói lại là cháu K bị xe ô tô đâm vào trong giờ ra chơi.

Ngoài ra, theo anh Dũng, con anh bị gãy xương đùi phải nhưng lại có những vết xây xước phía sau của hông bên trái.

Nghi van hoc sinh lop 2
Hình ảnh chụp X-Quang thương tích của cháu K, con anh Dũng. Ảnh: VNN

Theo anh Dũng, gia đình anh đã có buổi làm việc với nhà trường. Nhà trường vẫn khẳng định cháu K tự ngã do chạy nhảy ở sân sau chứ không phải đâm vào xe. Tuy nhiên, khi gia đình đưa ra các bằng chứng thì nhà trường lại cho rằng, cháu K có thể chạy và va vào xe của giáo viên đang đỗ trong sân trường.

Anh Dũng không đồng ý với nguyên nhân xảy ra tai nạn do các giáo viên đưa ra và yêu cầu ban giám hiệu tìm hiểu và làm rõ sự thật về nguyên nhân tai nạn gây ra thương tích cho con mình, song 1 tuần trôi qua mà nhà trường không thấy phản hồi về vụ việc.

Nhà trường khảo sát lấy ý kiến

Chiều ngày 21/12, trao đổi về vấn đề này, bà Tạ Thị Bích Ngọc, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Trung Yên khẳng định, vào thời điểm xảy ra sự việc của cháu K, bà không có mặt tại hiện trường mà đang làm việc tại phòng mình. Về sự việc của cháu K, bà Ngọc có nghe các giáo viên báo cáo lại và đã chỉ đạo đưa cháu K vào bệnh viện cấp cứu.

Theo bà Ngọc, sau sự việc, được các giáo viên báo cáo lại rằng cháu K không có vấn đề gì, bà lại bận quá nhiều việc nên cũng không để ý đến việc này.

Đối với nghi ngờ của phụ huynh, cho rằng con mình bị ô tô màu xanh di chuyển trong sân trường đâm phải và trong xe có bà và một giáo viên khác, bà Ngọc khẳng định, bản thân bà không có ô tô và cũng không đi ô tô.

Nhà trường cũng không cho phép ô tô đi vào trong sân trường ngoại trừ 3 ô tô của giáo viên đậu ở sân sau của trường. Tuy nhiên, theo bà Ngọc, trong 3 chiếc xe này không có chiếc xe nào màu xanh nước biển như lời cháu K kể.

Bà Nguyễn Thị Hương, hiệu phó nhà trường cũng xác nhận điều này đồng thời cho biết, vào buổi sáng xảy ra sự việc, không có bất cứ chiếc xe nào trong số 3 chiếc xe của các giáo viên nhà trường ra vào sân trường.

Bà Ngọc cũng đã đồng ý để bà Nguyễn Thị Phương tổ chức khảo sát lấy ý kiến của học sinh và nhân viên toàn trường về vụ tai nạn của cháu K hôm 1/12 nhằm trả lời thắc mắc của phụ huynh.

Theo nội dung phiếu khảo sát mà bà Ngọc cho phóng viên VietNamNet xem (nhưng đề nghị không sao chụp) thì ông Nguyễn Quang Trung (người đã bế cháu K vào phòng y tế) khẳng định, sáng ngày 1/12 không có bất cứ xe nào đi vào trong sân trường.

Còn theo bà Ngọc, từ phiếu khảo sát các học sinh thì được biết, cháu K chạy "va vào đầu ô tô đậu trong sân trường rồi bật ra" dẫn đến thương tích. Bà Ngọc cho rằng, đây là sự thật vì không điều gì có thể giấu được học sinh cả.

Tuy nhiên, trong vấn đề này, anh Dũng lại cho rằng, việc nhà trường tiến hành khảo sát toàn bộ học sinh trong trường chứ không phải một vài cháu cùng lớp và chạy chơi cùng cháu K trong giờ ra chơi hôm 1/12 là một hành động mang tính "đối phó" với gia đình anh và cho rằng, học sinh không dám nói ra sự thật vì đã có sự hướng dẫn.

Mai Anh (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI