Bị sao đỏ nhắc nhở, nam sinh rủ người ngoài "phục" đâm bạn trước cổng trường

29/12/2016 - 11:14

PNO - Một học sinh lớp 12 vừa tan học thì bị bạn cùng lớp chặn lại ở cổng trường rồi dùng dao đâm vào người để trả thù việc bị nhắc nhở do thường xuyên đi học muộn.

Sáng ngày 29/12, trao đổi với PV báo Phụ nữ TP.HCM, ông Lê Tuấn Tứ - Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Khánh Hòa xác nhận thông tin trên.

"Cụ thể sự việc là như thế này, trưa ngày 26/12, sau giờ tan học, em V. dắt xe ra cổng trường thì bị em D. (bạn cùng lớp) cùng 4 thanh niên bên ngoài tới chặn lại. Sau đó, em D. có dùng dao đâm vào ngực em V. khiến em V. gục ngay tại chỗ và được thầy cô, bạn bè đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Tâm Trí, tại đây em V. phải khâu 3 mũi tại vết đâm, đến cuối giờ chiều thì em được xuất viện và hiện tại em V. đã đi học bình thường được rồi.", ông Tứ cho biết.

"Nguyên nhân sự việc là do em V. là cán bộ sao đỏ, còn em D. thì thường xuyên đi học muộn nên bị ghi sổ, nhắc nhở và báo cáo lên cô chủ nhiệm nên D. đã bực tức và sinh thù hằn trong lòng. Về việc xử lý, nhà trường sẽ xử lý em D. theo quy định của nội bộ của nhà trường, đồng thời cô giáo chủ nhiệm cũng phản ánh là hai gia đình em D. và em V. đã khắc phục hậu quả và thương lượng với nhau. Về phía 4 thanh niên kia thì là người ngoài  nhà trường nên chúng tôi đã nhờ cậy đến Công an phường Vĩnh Nguyên (TP. Nha Trang) điều tra, xử lý.", ông Tứ thông tin thêm.

Bi sao do nhac nho, nam sinh ru nguoi ngoai
Em V. được đưa đi cấp cứu, khâu 3 mũi tại Bệnh viện Tâm Trí (Ảnh: Tiền Phong)


Trước đó, ngày 28/12, Công an phường Vĩnh Nguyên (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) cho biết đang điều tra vụ việc em Quách Minh V. (học sinh lớp 12 trường THPT Dân lập Lê Thánh Tôn) bị đâm trọng thương ngay trước cổng trường.
Theo trình bày của gia đình em V. thì sự việc xảy ra vào trưa 26/12. Sau giờ tan học, em V. dắt xe ra cổng thì bị 1 nhóm 5 người trong đó có N.K.D. là bạn học cùng lớp chặn lại. N.K.D. cầm sẵn 2 con dao Thái Lan trong tay rồi xông tới đâm vào ngực V.

"Em bị chặn lại bất ngờ nên không kịp bỏ chạy. Khi bạn D. đâm, em chỉ kịp lấy tay gạt nên dao không đâm trúng tim mà đâm vào giữa vai và ngực. Em gục xuống thì D. và những người đó bỏ chạy", V. kể lại sự việc.

Sau đó, V. được bạn bè và thầy cô đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Tâm Trí (Nha Trang). Theo bác sỹ, V. bị thương nặng nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.
Sau khi V. bị đâm, gia đình liên tục nhận được tin nhắn và điện thoại dọa giết. Theo V., nguyên nhân khiến em bị bạn cùng lớp đâm xuất phát từ công việc sao đỏ.

"Em là cán bộ sao đỏ của trường. Bạn D. thường xuyên đi học muộn nên em báo cáo cho cô chủ nhiệm. Cô chủ nhiệm sau đó nhắc nhở nên D. tức giận với em", V. kể.

Thái Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI