Tiến sĩ giáo dục bàn với cha mẹ chuyện trưởng thành cùng con

20/05/2017 - 21:10

PNO - Buổi workshop đã trả lời phần nào những câu hỏi luôn ám ảnh tâm trí các bậc cha mẹ cũng như những người quan tâm đến giáo dục trẻ nhỏ tại Việt Nam.

Ngày 20/5, tại SkyGen Building (Q.3, TP.HCM), Rainbow Foundation (RBF) cùng nhà nghiên cứu giáo dục Nguyễn Khánh Trung đã tổ chức buổi workshop chủ đề Cùng con trưởng thành với mong muốn đem lại những kiến thức bổ ích, góp phần làm thay đổi nhận thức cũng như cùng chung tay xây dựng một xã hội tốt đẹp, văn minh và tiến bộ hơn.

Tien si giao duc ban voi cha me chuyen truong thanh cung con
Diễn giả Nguyễn Khánh Trung trong buổi workshop

Bằng những quan sát trong các đề tài nghiên cứu, từ thực tế trải nghiệm giữa hai nước Pháp - Việt, diễn giả Nguyễn Khánh Trung đã trình bày những khác biệt căn bản trong cách nghĩ và cách thực hành trong giáo dục gia đình giữa phụ huynh hai nước, qua đó đưa ra những khuyến nghị giúp các phụ huynh Việt dẫn dắt con trẻ trưởng thành, tự chủ trong cuộc sống cũng như trong việc học tập.

Theo diễn giả, buổi workshop đã trả lời phần nào những câu hỏi luôn ám ảnh tâm trí các bậc cha mẹ cũng như những người quan tâm đến giáo dục trẻ nhỏ tại Việt Nam.

Tien si giao duc ban voi cha me chuyen truong thanh cung con
Tiến sĩ Nguyễn Khánh Trung hiện là trưởng dự án Emile Viet School

Ông Nguyễn Khánh Trung tốt nghiệp tiến sĩ chuyên ngành xã hội học giáo dục tại Đại học Toulouse 2 (Đại học Jean Jaures, Pháp), hiện đang nghiên cứu tại Viện Nghiên cứu Phát triển Giáo dục (IRED), là giảng viên tại Khoa Xã hội học – Đại học Mở Tp. HCM và là trưởng dự án Emile Viet School.

Những năm gần đây, ông thực hiện nhiều nghiên cứu so sánh quốc tế và kết quả của những nghiên cứu đã được xuất bản thành sách.

Buổi workshop Cùng con trưởng thành nằm trong chuỗi hoạt động phi lợi nhuận hỗ trợ và phát triển Cộng đồng của RBF.

N.M

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI