Thí sinh TP.HCM thoải mái đi làm thủ tục dự thi THPT quốc gia

24/06/2018 - 17:35

PNO - Chiều nay (24/6), hơn 78.300 thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại TP.HCM đến trường thi để làm thủ tục dự thi, lắng nghe phổ biến quy chế thi.

Tại điểm thi trường THPT Marie Curie (quận 3), mới hơn 13g30 nhưng các thí sinh đã tập trung đông đủ. Điểm thi này có trên 430 thí sinh dự thi, được bố trí thi tại 18 phòng. Tất cả thí sinh tại điểm thi này chỉ dự thi đến bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên, sẽ kết thúc kỳ thi vào ngày 26/6, sớm hơn 1 ngày so với lịch thi chung.

Thi sinh TP.HCM thoai mai di lam thu tuc du thi THPT quoc gia
Thí sinh làm thủ tục dự thi tại điểm thi trường THPT Marie Curie

Ông Hà Hữu Thạch, Trưởng điểm thi này cho biết: "Thí sinh đến phòng thi để điểm danh cũng như cho các giám thị nhận dạng thí sinh. Sau đó, các em nhận phiếu báo danh, đặc biệt là nghe phổ biến quy chế thi, hướng dẫn quy trình làm bài thi. Công tác này thực hiện nhanh chóng trong vòng 1 tiếng đồng hồ, sau đó cho các em về nghỉ ngơi lấy sức thi buổi đầu tiên sáng mai".

Thi sinh TP.HCM thoai mai di lam thu tuc du thi THPT quoc gia
Thí sinh TP.HCM đến sớm để xem nội quy trường thi

"Trước mỗi buổi thi, giám thị sẽ nhắc nhở các em lịch thi môn kế tiếp, các vật dụng được mang vào phòng thi... để các em không lẫn lộn rồi vi phạm quy chế", ông Thạch cho biết.

Thi sinh TP.HCM thoai mai di lam thu tuc du thi THPT quoc gia
Giám thị nhắc nhở quy chế thi, lịch thi cho thí sinh

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, năm nay, TP.HCM có 124 điểm thi với hơn 78.300 thí sinh dự thi với hơn 8.000 cán bộ coi thi, tăng 15% so với năm ngoái. Trong số đó, hơn 3.200 cán bộ coi thi là giảng viên ĐH và trên 5.500 giáo viên THPT.

Thi sinh TP.HCM thoai mai di lam thu tuc du thi THPT quoc gia
Tranh thủ bàn luận bài vở trước khi bước vào môn thi vào sáng mai

Theo sự phân công của Bộ GD-ĐT, cụm thi tại TP.HCM do Sở GD-ĐT TP.HCM chủ trì, phối hợp với 7 đơn vị tổ chức kỳ thi gồm: ĐH Quốc gia TP.HCM, Trường ĐH Y dược TP.HCM, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, Trường ĐH Hoa Sen, Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng, Trường ĐH Văn Hiến và Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI