Tặng 10.000 sách của nhà khoa học Việt nổi tiếng thế giới cho học sinh

14/03/2017 - 18:28

PNO - Ngày 14/3, Trung tâm Anh ngữ ILA và First News trao tặng sách của Giáo sư John Vũ- một nhà khoa học Việt nổi tiếng tại Mỹ- cho học sinh vùng sâu vùng xa.

Tại đây, ILA công bố khởi động "Hành trình kiến tạo thế hệ VN ưu việt". Bà Trần Xuân Dzu, Tổng Giám đốc ILA cho biết: “Mục tiêu này thật sự to lớn phải có sự chung sức của cả xã hội nhưng mỗi cá nhân, tổ chức phải tự bắt đầu. Và sự thay đổi phải bắt nguồn từ giáo dục. Kiẻu giáo dục truyền thống của chúng ta chú trọng nhiều vào kiến thức, trong khi giáo dục hiện đại sẽ trang bị cho người học kiến thức lẫn kỹ năng. Khi đi làm, có khi chúng ta không thể sử dụng được kiến thức đã học, phải học lại hết, trong khi kỹ năng thì có thể”.

Theo bà Dzu, tất cả chương trình đào tạo đều phải cải tiến, học viên trở thành trung tâm chủ động tiếp cận nguồn kiến thức. Những bài học Anh ngữ đều được xây dựng để đạt được song song hai mục đích, vừa nâng cao Tiếng Anh, vừa trang bị 6 kỹ năng mềm bao gồm: Kỹ năng giao tiếp, Kỹ năng hợp tác, Khả năng sáng tạo, Tư duy phản biện, Kiến thức công nghệ, Khả năng tự hoàn thiện bản thân. ILA cũng trở thành trung tâm Anh ngữ đầu tiên tại Việt Nam và trong khu vực  áp dụng bài thi Cambridge vào kỳ thi cuối khóa, giúp người học đánh giá được khả năng tiếng Anh theo tiêu chuẩn đánh giá khung trình độ Châu Âu. 

Dịp này, First News và ILA trao tặng 10.000 ấn phẩm đặc biệt của giáo sư John Vũ cho học viên, tủ sách 500 triệu đồng cho học sinh vùng sâu vùng xa được tiếp cận các giá trị thiết thực mà bộ sách này đang có.

Giáo sư John Vũ – Nguyên Phong, là nhà khoa học nổi tiếng ở Mỹ, đứng trong Top 10 người sáng tạo nhất thế giới (đứng đầu là Bill Gates và Steve Jobs). Giáo sư John Vũ có trên 10.000 bài viết đã được đăng trên blog Science-Technology. Ông từng giữ vị trí Phó Chủ Tịch phụ trách tất cả vấn đề về kỹ thuật của tập đoàn Boeing (CMM/CMMI).Và ông cũng là dịch giả - tác giả nổi tiếng của những tác phẩm như Hành trình về phương Đông, Minh triết trong đời sống, bộ sách dành cho các bạn trẻ Khởi hành, Kết nối…

Gia Tuệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI