Sách giáo dục giới tính dạy trẻ bằng việc...đi tiểu?

26/08/2015 - 06:44

PNO - Cư dân mạng vừa truyền tay nhau bức ảnh được chụp lại từ sách giáo dục giới tính cho trẻ... bằng cách phân biệt cách đi tiểu gây nhiều tranh cãi.

Những ngày qua, câu chuyện về những trang sách dành cho trẻ em đã và đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ phía cộng đồng mạng.

Hôm nay, trên trang Beat.vn có chia sẻ hình ảnh được chụp lại từ một cuốn sách được cho là Giáo dục giới tính cho trẻ em.

Hình ảnh chụp lại bức tranh vẽ quang cảnh của khu vệ sinh mà trong đó không gian của các cháu học sinh nam - nữ được gộp chung lại làm một. Kèm với đó là câu hỏi được đặt ra cho trẻ: "Cách đi tiểu của bạn trai, bạn gái trong tranh có gì khác nhau nhỉ?" gây nhiều tranh cãi.

Sach giao duc gioi tinh day tre bang viec...di tieu?
Trang sách "giáo dục giới tính" cho trẻ em bằng việc phân biệt cách đi tiểu gây xôn xao cộng đồng mạng - (Nguồn: Facebook).

Ngay sau khi được đăng tải, bài viết cùng bức ảnh đã nhận được hàng nghìn lượt Like, hàng trăm lượt chia sẻ và bình luận tranh cãi trước bài học giáo dục giới tính này.

"Sao không phải là dạy cho trẻ hiểu rằng sự khác biệt giữa hai phái là như thế nào mà lại đem việc đi vệ sinh ra để làm ví dụ. Mà đã vậy lại còn nam nữ đi vệ sinh chung như vậy, đến nực cười", thành viên T.G ý kiến.

Đồng quan điểm, một độc giả khác bình luận: "Vẽ tranh như thế này thì mất thuần phong mỹ tục quá. Dù là giáo dục giới tình nhưng những hình ảnh rất kì cục. Tôi không máy móc, thậm chí là rất đơn giản bằng mắt thường thì ai cũng nhìn thấy nó không hợp lí và rất buồn cười. Tại sao lại không vẽ 1 bức tường chắn ngang?"

Hầu hết tất cả các ý kiến đều tỏ ra khá bức xúc với hình ảnh và bài giảng có phần không tế nhị và phản cảm trên.

Trước đó, vụ việc về sách dạy kỹ năng sống cho học sinh lớp 1 với bài tập đi trên thảm thủy tinhđể thể hiện lòng dũng cảm vẫn đang khiến nhiều người hoang mang, tranh cãi thì mới đây, thêm một trang sách được cư dân mạng chia sẻ với tâm trạng khá khó hiểu.

Thanh Lam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI