Rao bán đề thi THPT quốc gia: Chỉ là chiêu 'câu' thí sinh

14/06/2017 - 07:11

PNO - Nhiều đề trong những đề thi trên các trang rao bán là đề thi thử của các trường THPT, được làm dựa vào cấu trúc đề thi minh họa của Bộ GD-ĐT.

Hiện nay có rất nhiều trang mạng rao bán các loại đề thi và đáp án chi tiết từ trường chuyên đến các trường đại học khắp cả nước, đề thi THPT quốc gia các năm, bộ đề thi theo chuyên đề và cả đề thi đánh giá năng lực 2017 của các trường...

Giá bán các gói đề thi cũng rất đa dạng, từ khoảng 500.000đ (gói cơ bản) đến 5 triệu đồng (gói VIP, có nhiều đề hay và sử dụng trọn đời).

Tuy nhiên các chuyên gia cho rằng, nhiều đề trong những đề thi trên các trang rao bán là đề thi thử của các trường THPT, được làm dựa vào cấu trúc đề thi minh họa của Bộ GD-ĐT.

Hiện rất ít trường như ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM), ĐH Quốc gia Hà Nội… có tổ chức khảo sát đánh giá năng lực và loại đề này cũng không được công bố, nên quảng cáo bán đề thi khảo sát đánh giá năng lực của các trường ĐH là không có thực. Việc rao bán đề thi nói chung chỉ là chiêu để dụ thí sinh và phụ huynh tốn tiền. 

Các chuyên gia cũng cho rằng, đề thi của Bộ sẽ được thiết kế theo cấu trúc từ khó đến dễ. Khi thi các em tập trung giải những câu đầu là câu dễ, thí sinh trung bình khá dễ dàng đạt 5-6 điểm.

Hơn nữa, những dạng câu hỏi này đã có trong sách giáo khoa, nên phụ huynh và thí sinh không nên lo lắng, không cần phải lùng sục tìm kiếm mua đề làm gì. Chỉ cần tập trung ôn tập trong sách giáo khoa, bám sát cấu trúc đề Bộ công bố là đủ.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI