Phụ huynh 'tố' thói hư tật xấu của con với nhà trường!

12/03/2018 - 08:33

PNO - Một số phụ huynh khác cũng phản ánh rằng, nhiều học sinh rất bê bối, không có ý thức giữ gìn vệ sinh, hộc bàn lúc nào cũng đầy rác...

Chiều 10/3, Trường THPT Nguyễn Du (Q.10) đã tổ chức buổi “Đối thoại học đường” với hơn 500 phụ huynh, học sinh tham dự. Tại buổi đối thoại, nhà trường đã được nghe nhiều phụ huynh than thở về những thói hư tật xấu của con mình, đồng thời cũng được gửi gắm việc dạy dỗ, uốn nắn.

Bà Võ Thị Thu Hương, phụ huynh lớp 10A6, kể một lần tình cờ phát hiện tin nhắn qua lại của con trai với bạn bè trên Facebook đầy những lời chửi tục, trong đó có cả các em nữ sinh.

Phu huynh 'to' thoi hu tat xau cua con voi nha truong!
 

“Ở tuổi mới lớn, đang dần định hình nhân cách, song đã nhiễm những thói hư tật xấu. Các cháu còn dùng điện thoại vào những việc vô bổ khác. Nhà trường có cách nào hay không?” - bà mẹ lo lắng.

Một số phụ huynh khác cũng phản ánh rằng, nhiều học sinh rất bê bối, không có ý thức giữ gìn vệ sinh, hộc bàn lúc nào cũng đầy rác. Phụ huynh Hoàng Thị Hằng còn đề nghị trường có hoạt động tham vấn cho những em gặp vấn đề về tâm lý, giới tính…

Cuộc đối thoại cho thấy, ngoài gửi gắm chuyện học hành, thi cử, rất đông phụ huynh cũng đang “khoán” luôn cả chuyện dạy dỗ con cho nhà trường. Nhiều bậc phụ huynh nghĩ, nhà trường phải gánh mọi trọng trách trong việc giáo dục học sinh mà quên mất vai trò của gia đình trong việc giáo dục con em mình. 

Ông Huỳnh Thanh Phú, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du cho biết, nhà trường cũng rất trăn trở trước tình trạng học sinh xả rác, ăn nói tục tĩu, chửi thề hay nghiện Facebook… Các em bị “nhiễm” những thói hư từ môi trường xung quanh.

“Trước khi đến trường làm học sinh thì các em là một đứa con trong gia đình. Cho nên, ngoài nhà trường thì gia đình là cái nôi giáo dục đầu tiên và căn cơ nhất. Vì thế, gia đình cũng phải có trách nhiệm trong việc giáo dục học sinh” - ông Phú nói.

Thanh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI