Phụ huynh nháo nhào khi trường mầm non đột ngột bị rút giấy phép

09/05/2018 - 10:34

PNO - Gần 250 trẻ đang học ở Trường mầm non Hoàng Lam (huyện Bình Chánh, TP.HCM) có nguy cơ không có chỗ học khi trường bị rút giấy phép vì xây dựng trong khu đất chưa được nghiệm thu.

Rối vì trường con đang học bị đóng cửa

Chiều 8/5, bà Nguyễn Thị Trúc Ly – Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bình Chánh, dẫn đầu đoàn công tác đến Trường mầm non Hoàng Lam (tầng 2, tòa nhà HQ3, dự án khu chung cư CC1-khu 2, khu tái định cư Bến Lức, khu chức năng 17, đô thị mới Nam Thành phố, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh) để triển khai quyết định thu hồi giấy phép thành lập trường. Cùng đi với đoàn còn có đại diện Công an xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh.

Hay tin, hàng trăm phụ huynh đã tụ tập tại trường để bày tỏ sự phản đối với quyết định thu hồi giấy phép này. Bởi chưa tới thời gian nghỉ hè, nếu trường đóng cửa, 250 trẻ học đang học ở đây sẽ đi về đâu? “Vợ chồng tôi đang đi làm, tự dưng được hang xóm điện thoại nói trường bị rút giấy phép, phải xin nghỉ chạy về ngay. Tôi quá bất ngờ!”, chị H.T.T.L cho biết.

Phu huynh nhao nhao khi truong mam non dot ngot bi rut giay phep
Phụ huynh bức xúc "quây" đoàn công tác thi hành quyết định rút giấy phép trường

Cũng hoang mang không kém, chị H.Y nói: “Hai vợ chồng tôi đều đi làm, con nghỉ đột ngột thì biết lấy ai trông. Giờ cũng chỉ còn 2 tuần nữa nghỉ hè rồi, giờ gửi vào trường nào người ta chịu nhận?”.

Đa phần phụ huynh gửi con ở đây đều là vợ chồng trẻ sống ở toà nhà Hoàng Quân nên rất nhiều phụ huynh cũng rơi vào tình cảnh tương tự: Nếu trường đóng cửa, con không người giữ thì buộc phải nghỉ làm ở nhà trông con.

Phu huynh nhao nhao khi truong mam non dot ngot bi rut giay phep
Hàng trăm phụ huynh đang đi làm bỗng được gọi về đón con vì trường bị rút giấy phép

Do quá bức xúc, một phụ huynh đã xé quyết định thu hồi giấy phép hoạt động của Trường Hoàng Lam ngay tại chỗ (do Trường Hoàng Lam không đồng ý nhận). Có lúc phụ huynh vây cả thang máy, không cho bà Nguyễn Thị Trúc Ly và đoàn công tác ra về.

Trường bị thu hồi giấy phép, phụ huynh không hay biết?

Theo thông tin từ chủ đầu tư là Tập đoàn Hoàng Quân, ngày 10/6/2016, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Bình Chánh – ông Võ Văn Quận đã ký quyết định 4665/QĐ-UBND cho phép thành lập Trường mầm non Hoàng Lam. Trường đặt tại tầng 2, khối HQ3, dự án nhà ở xã hội HQC plaza. Cho đến nay đã có gần 250 trẻ theo học tại đây, đa phần là cư dân sống ở dự án nhà ở xã hội Hoàng Quân. Diện tích nhà xe toàn bộ dự án là 17.700m2, trong đó diện tích theo tiêu chuẩn chỉ cần gần 13.000m2, dư gần 5.000m2. Do diện tích dư nên mới điều chỉnh công năng thành nhà trẻ, và xây thêm 1 tầng của nhà xe riêng biệt gần 2.000m2.

Ngày 4/5/2018, Chủ tịch huyện Bình Chánh đã ký quyết định 4419/QĐ-UBND, thu hồi giấy phép hoạt động của Trường Hoàng Lam. Lý do đưa ra là do diện tích đăng ký xây dựng trường chưa được Cục Giám Định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng nghiệm thu đưa vào sử dụng. Đồng thời để đảm bảo việc cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính, quyết định cưỡng chế phá dỡ công trình vi phạm quy định về hoạt động xây dựng.

Phu huynh nhao nhao khi truong mam non dot ngot bi rut giay phep
Quyết định rút giấy phép của UBND huyện Bình Chánh

Quyết định này cũng cho biết, Phòng GD sẽ xây dựng phương án di dời, bố trí các em học sinh đang học tại trường MN Hoàng Lam vào học các trường MN khác trên địa bàn nhằm đảm bảo an toàn và ổn định việc học của các em.

Phu huynh nhao nhao khi truong mam non dot ngot bi rut giay phep
Trường xây dựng chưa được nghiệm thu

Theo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bình Chánh, sự việc của Trường mầm non Hoàng Lam đã xảy ra rất lâu. Cơ quan chức năng của huyện đã rất nhiều lần làm việc với chủ đầu tư, lãnh đạo trường và các phụ huynh về các vi phạm của công trình này. Cho đến nay, năm học sắp kết thúc, nên huyện mới ra quyết định thu hồi giấy phép hoạt động. Huyện Bình Chánh đã chuẩn bị đầy đủ các phương án chuyển trường cho số trẻ đang học ở trường MN Hoàng Lam sang trường khác, các phương án để đóng cửa trường, đồng thời chuyển giáo viên dạy ở đây sang trường lân cận.

Trong trường hợp không đồng ý với các phương án trường mà quận giới thiệu, phụ huynh sẽ tự tìm chỗ học mới cho con em mình.

Theo nhiều phụ huynh có con học tại đây, nhà trường không hề thông báo trước cho họ về sự việc này. Chỉ trong sáng 8/5, thậm chí vào đầu buổi chiều, nhiều phụ huynh có con nhỏ gửi tại trường đang đi làm thì mới nhận được thông báo đến đón con gấp vì trường bị rút giấy phép thành lập.

Nhiều phụ huynh sốc vì quá bất ngờ thông tin này. Cũng có phụ huynh nghi ngờ vấn đề của Trường Hoàng Lam đã diễn ra từ lâu nhưng phải chăng chủ đầu tư và nhà trường "ém" thông tin đến phụ huynh. Đến khi cơ quan quản lý rút giấy phép, trường mới thông báo để phụ huynh phản đối cơ quan chức năng rút giấy phép hoạt động của trường?

Gia Tuệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI