Nhiều địa phương 'chịu chơi' thuê máy bay chở bài thi, mướn khách sạn 5 sao để in đề

20/06/2017 - 06:30

PNO - Thuê khách sạn 5 sao để in đề; dung máy bay thương mại chở đề thi ra đảo… là những phương án đặc biệt để bảo mật và vận chuyển đề thi, bài làm của thí sinh.

Thuê khách sạn 5 sao để in đề; dung máy bay thương mại chở đề thi ra đảo… là những phương án đặc biệt để bảo mật và vận chuyển đề thi, bài làm của thí sinh.

Nhieu dia phuong 'chiu choi' thue may bay cho bai thi, muon khach san 5 sao de in de
Lãnh đạo Bộ GD-ĐT kiểm tra địa điểm sao in đề thi tại khách sạn 5 sao của Bình Dương

Nhiều tỉnh thuê máy bay chở đề thi
Sở GD-ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã chuẩn bị phương án vận chuyển đề thi, bài thi THPT quốc gia bằng máy bay ra huyện Côn Đảo để đảm bảo an toàn.

Năm nay, Bà Rịa - Vũng Tàu có hơn 11.000 thí sinh dự thi THPT quốc gia. Tỉnh có 18 điểm thi ở thành phố, huyện với 468 phòng thi. Riêng huyện Côn Đảo có một điểm thi với 4 phòng thi đặt ở THCS-THPT Võ Thị Sáu.

Với các điểm thi trong đất liền, vận chuyển đề và bài thi diễn ra trong mỗi ngày thi. Riêng ở Côn Đảo, đề thi chuyển ra bằng máy bay trước ngày thi và hết đợt mới đưa đề và bài thi về.

Tại Kiên Giang, đề sẽ được chuyển ra đảo Phú Quốc trên một chuyến bay thương mại. Năm nay, Kiên Giang có 11.000 thí sinh dự thi THPT quốc gia với 25 điểm thi. Riêng huyện đảo Phú Quốc, tỉnh bố trí 2 điểm thi.

Sở GD-ĐT Bình Dương thuê hẳn một lầu của khách sạn 5 sao để in sao đề thi và cho những cán bộ thực hiện ở trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi. 

TPHCM: Chở đề và bài thi bằng phà riêng

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM cho biết: dưới sự chỉ đạo của UBND TP, Sở GD-ĐT phối hợp chặt chẽ với Công an A83 để đề thi được bảo mật tuyệt đối. Đặc biệt, thành phố bố trí phà chuyên chở đề và bài thi đến huyện đảo Cần Giờ.

Ông Đạt cũng cho biết việc sao in đề thi cực kỳ vất vả do số lượng đề thi in rất nhiều so với những năm trước. Điều này đòi hỏi phải chuẩn bị tỉ mỉ, máy móc và bao bì đầy đủ hơn, chính xác hơn với những quy trình chặt chẽ. 

Vận chuyển, bảo mật đề thi và bài thi cũng là vấn đề đặc biệt quan trọng. Ông Đạt cho biết, mỗi ngày, đề thi sẽ được giao đến các điểm thi với sự bảo vệ đặc biệt của lực lượng công an. Đến cuối ngày thi, bài thi của thí sinh cũng được vận chuyển về địa điểm bảo mật. 

Riêng điểm thi trường THPT An Nghĩa đặt ở huyện Cần Giờ - huyện duy nhất kết nối với trung tâm bằng phà, Sở đã lên phương án có chuyến phà riêng ưu tiên vận chuyển đề thi và bài thi để đảm bảo an toàn.

Trước kỳ thi đang đến gần, ông Nguyễn Tiến Đạt cũng đưa ra lời khuyên đối với thí sinh là nên giữ gìn sức khỏe, chuẩn bị tâm lý, tinh thần thật tốt trước ngày thi. Ngoài bình tĩnh, tự tin khi làm bài, thí sinh phải chú ý đến mã đề thi khi làm bài trắc nghiệm với tổ hợp 3 môn và thành phần từng môn thi.

Năm nay, TPHCM có 71.469 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó gần 6.000 thí sinh tự do. Các thí sinh được bố trí thi tại 114 điểm thi, riêng thí sinh tự do có 7 loại phòng thi. Để phục vụ cho kỳ thi này, thành phố đã huy động hơn 12.000 người, trong đó có khoảng 10.000 cán bộ coi thi, giám sát, thanh tra thi. 

Gia Tuệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI