Nhà trường tìm tiếng nói chung với phụ huynh nhờ… công nghệ

30/12/2016 - 16:05

PNO - Bằng chính tâm huyết của những nhà quàn lý trong ngành giáo dục và đội ngũ kỹ sư năng động, Mobifone đã trình làng ứng dụng công nghệ quản lý giáo dục mang tên Eschool.

Khi được hỏi về điều lo lắng nhất của nhà trường khi giáo dục các em học sinh, một vị hiệu trưởng đã cho biết, đó chính là sự xao lãng học hành của các em học sinh, và điều “nguy hiểm” hơn lại chính là sự thời ơ thiếu quan tâm từ phía gia đình.

Thế nên, việc kết nối chặt chẽ từ hai phía nhà trường – gia đình trong quản lý giáo dục các em là điều tối quan trọng , đặc biệt là trong thời đại số như ngày nay, ứng dụng công nghệ vào vấn đề này trở nên vô cùng hữu ích.

Nhà trường - phụ huynh - giáo viên: thông tin bền vững như “kiềng ba chân”

 Bằng chính tâm huyết của những nhà quàn lý trong ngành giáo dục và đội ngũ kỹ sư năng động, Mobifone đã trình làng ứng dụng công nghệ quản lý giáo dục mang tên Eschool. Với giải pháp này của Mobifone, nhà trường sẽ dễ dàng và chủ động hơn trong việc liên lạc với cho phụ huynh, giáo viên bằng hình thức tin nhắn hiển thị tên trường. Theo đó, tất cả các nội dung như lịch phân công lên lớp, thông báo hoạt động giảng dạy cho giáo viên và những cập nhật về hoạt động học tập của học sinh gồm điểm, thời khóa biểu, lịch thi, hoạt động ngoại khóa, rèn luyện hạnh kiểm… đều được gửi mọi lúc, mọi nơi cho giáo viên và phụ huynh.  

Nha truong tim tieng noi chung voi phu huynh nho… cong nghe

 Được các chuyên gia trong ngành đánh giá cao về khả năng kết nối và quản lý, ứng dụng Eshoool cho thấy mình “không có đổi thủ” với các ứng dụng quản lý giáo dục khác khi còn giúp nhà trường lưu trữ, quản lý thông tin tổng quát các hạng mục khối lớp, danh sách giáo viên, học sinh, phụ huynh, cả những thời khóa biểu, lịch thi, hoạt động chuyên môn, ngoại khóa hay tổng kết điểm và đánh giá học sinh.

 “Ứng dụng Eschool giúp cho quá trình quản lý học sinh của trường cũng như việc tổng hợp số liệu được thống nhất, nhanh chóng và chính xác. Sự kết nối với giáo viên, phụ huynh và các em học sinh được thắt chặt hơn bao giờ hết thông qua tin nhắn điện thoại mà hầu như ai cũng có một chiếc cho mình”-  Vị hiệu phó một trường tiểu học ở Quận 6 chia sẻ.

Nâng cao hình ảnh, trách nhiệm và uy tín của trường học

Với việc ứng dụng thành công và đạt hiệu quả cao, phần mềm Eschool cho thấy sự hữu ích vượt trội của mình trong công tác quản lý trường học. Theo các chuyên gia nhận định, ứng dụng không chỉ giúp tăng hình ảnh chuyên nghiệp, đáng tin cậy của nhà trường khi tin nhắn hiển thị tên trường mà còn góp phần nâng cao mối quan hệ giữa nhà trường, giáo viên, phụ huynh vì thông tin được cập nhật nhanh chóng, liên tục cho các bên.

 Anh Vũ Dụng, phụ huynh của em Võ Nguyên – học sinh lớp 6 trường THCS tại Quận 3, TP.HCM cho biết: “Trường con trai tôi theo học sử dụng ứng dụng Eschool để gửi tin nhắn về tất cả các vấn đề liên quan đến tình hình học tập, rèn luyện của con nhanh chóng và rất chuyên nghiệp. Phụ huynh như tôi thật sự rất an tâm vì không phải ai cũng có thể hỏi thăm từ thầy cô, các bạn cùng lớp để biết được con mình có quậy phá, chểm mảng việc học không. Tương lai của cháu phụ thuộc rất lớn vào quá trình rèn luyện học tập nên tôi ủng hộ cả hai tay việc ứng dụng công nghệ vào giáo dục như thế này”

 Không cần thiết bị cồng kềnh hay phải đâu tư vận hành cả một hệ thống, Eschool “ghi điểm” bởi tính linh hoạt, có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi khi kết nối 3G hoặc internet. Không những thế, ứng dụng không tốn chi phí lắp đặt hệ thống mà còn vô cùng hiệu quả trong việc cắt giàm thời gian, chi phí liên lạc cho cả nhà trường, giáo viên và phụ huynh.

Nhà trường và phụ huynh có thể tham khảo qua website: mobifone.vn hoặc liên hệ trực tiếp quản lý dịch vụ Eschool - ông Nguyễn Tấn Cường, Quản lý dịch vụ Eschool của MobiFone theo số 0122.302.7606. 

H. Liên

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI