Ngày đầu thi lớp 10, hơn 400 thí sinh bỏ thi

02/06/2017 - 20:59

PNO - Đó là báo cáo nhanh của Sở GD-ĐT TP.HCM ngay khi kết thúc ngày thi đầu tiên kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 vào chiều 2/6.

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM, cho biết: “Kỳ tuyển sinh này có khoảng 73.000 thí sinh (TS) dự thi tại 125 điểm thi, trong đó có 6.760 TS dự thi chuyên tại 10 điểm thi. Số lượng TS vắng thi cả hai môn thi là 411 TS. Nhìn chung, ngày đầu tiên diễn ra an toàn, nghiêm túc. Không có cán bộ, giám thị hay TS vi phạm quy chế thi. Dự kiến sẽ công bố đáp án chính thức vào 7/6.

TS bắt đầu nộp đơn phúc khảo từ ngày 12/6 đến 14/6 tại trường THCS các em đang học lớp 9, không giới hạn môn phúc khảo và TS không phải nộp lệ phí.

Ở môn ngoại ngữ, đa phần TS cho rằng đề thi không quá khó, nội dung nhiều câu hỏi gắn liền với cuộc sống thực tế. Đề tiếng Anh có 36 câu thuộc 7 phần. Các em đặc biệt thích thú với phần trả lời câu hỏi đúng sai nói về việc sử dụng điện thoại ảnh hưởng đến môi trường sống.

Nguyễn Đức Minh Nghĩa, Trường THCS Lê Qúy Đôn, Q.3 nhận định: “Đề không quá khó nhưng phải nắm chắc kiến thức. Phần em thích nhất là trắc nghiệm vì dễ ăn điểm, phần viết lại câu hơi khó, em nghĩ chỉ có những TS có năng lực tiếng Anh thật giỏi mới làm được trọn vẹn”. TS này dự đoán đạt được 7-8 điểm.

Nhiều giáo viên tiếng Anh nhận định, đề thi không khó, gần 40 câu câu hỏi trong vòng 60 phút các em có đủ thời gian để làm bài. Tuy nhiên, để giành được điểm cao thì TS phải có vốn từ vựng phong phú, nắm chắc ngữ pháp, đọc kỹ đề thi...

Gia Tuệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI