Ngày cuối đăng ký dự thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH 2017: Nhiều thí sinh ghi thông tin sai

21/04/2017 - 10:25

PNO - Hôm qua, thí sinh cả nước đã hoàn tất việc đăng ký dự thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH, CĐ. Tính đến 18g, có 859.835 TS đăng ký thi THPT quốc gia, trong số này có 643.151 TS đăng ký xét tuyển (đạt tỷ lệ 74,8%).

Thống kê cho thấy, năm nay tỷ lệ thí sinh (TS) thi để lấy kết xét tuyển vào ĐH chiếm khoảng 75%, cao hơn năm ngoái khoảng 5%.

Số TS đăng ký dự thi bài thi khoa học xã hội tăng cao, chiếm gần 50% tổng số TS đăng ký dự thi.

Ngay cuoi dang ky du thi THPT quoc gia va xet tuyen DH 2017: Nhieu thi sinh ghi thong tin sai
 

Nhận định về xu hướng chọn bài thi tổ hợp khoa học xã hội của TS, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga phân tích, các năm trước, chủ yếu TS chỉ chọn môn ưu thế trùng với môn đã chuẩn bị để đăng ký xét tuyển ĐH.

Do tổ hợp truyền thống toán-lý-hóa (khối A cũ) được nhiều ngành sử dụng để xét tuyển hơn tổ hợp văn-sử-địa (khối C cũ), nên số TS đăng ký dự thi các môn khoa học tự nhiên trong kỳ thi THPT quốc gia cao vượt trội so với các môn khoa học xã hội.

Bên cạnh đó, việc đổi mới phương thức thi từ tự luận sang trắc nghiệm, không bắt buộc phải học thuộc lòng máy móc cũng giúp TS ôn tập các môn xã hội hiệu quả hơn. 

Ngày 20/4, tại trung tâm GDTX các Q.3 và 1 (TP.HCM), nhiều TS cho biết, do có quá nhiều thay đổi về cách làm hồ sơ nên TS ở những vùng quê xa không tiếp cận được, đã điền thông tin sai, phải làm đi làm lại nhiều lần.

Đến cuối giờ chiều hôm qua, nhiều TS vẫn còn ghi sai mã ngành xét tuyển đại học. Theo ghi nhận, rất đông TS vẫn còn gọi điện thoại đến các trung tâm GDTX Q.3, 1, Gò Vấp xin hướng dẫn cách điều chỉnh hồ sơ.

Ông Giảng Văn Chải, Giám đốc TT GDTX Q.3 cho biết, không ít TS ghi sai mã ngành, mã trường, thiếu bằng tốt nghiệp…

 Dung Nhi - Gia Tuệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI