Năm 2018, đại học tăng thêm 105 ngành học mới

17/01/2018 - 09:14

PNO - Theo danh mục giáo dục, đào tạo được Bộ GD-ĐT ban hành, chính thức có hiệu lực từ năm 2018, danh mục đào tạo ĐH sẽ có thêm 105 ngành mới so với danh mục năm 2010.

Cụ thể, danh mục này có 366 ngành đào tạo, các ngành mới tập trung chủ yếu ở các lĩnh vực an ninh quốc phòng, khoa học giáo dục và đào tạo giáo viên, khoa học xã hội và hành vi.

Nam 2018, dai hoc tang them 105 nganh hoc moi
 

Ở khối ngành du lịch, nhiều ngành học lần đầu có mã ngành riêng như du lịch, an toàn thông tin, tổ chức và quản lý y tế, du lịch, bảo tồn di sản kiến trúc đô thị, quản lý đô thị và công trình…

Ngành đào tạo giáo viên có rất nhiều ngành mới, cụ thể như một loạt các ngành đào tạo sư phạm các tiếng dân tộc như tiếng Khmer, Jrai, Xê-đăng... Đặc biệt, từ năm 2018, các trường sư phạm còn có thêm ngành sư phạm khoa học tự nhiên. Khối ngành ngôn ngữ cũng có nhiều ngành mới như ngôn ngữ Chăm, ngôn ngữ Khmer, ngôn ngữ Ả-rập…

Cũng theo danh mục này, nhóm ngành máy tính, công nghệ thông tin đã được sắp xếp lại cho phù hợp với xu thế phát triển, mới nhất là ngành an toàn thông tin, được tổ chức đào tạo đầu tiên tại 8 cơ sở đào tạo trọng điểm.

Dung Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI