Lịch dạy dày đặc của thầy giáo chuyên dạy con nhà giàu kiếm hơn 22 triệu đồng/giờ

25/08/2016 - 06:30

PNO - Học sinh của Anthony Green đều là con cái của các nhà tài chính, chủ quỹ đầu tư hay tỷ phú. Anh thường phải từ chối những khách hàng mới. Nhiều người thậm chí phải đặt dịch vụ luyện thi của anh trước 4 năm.

Anthony Green, 26 tuổi, và công ty của anh Test Prep Authority, chuyên phục vụ con cái đang độ tuổi đi học của những người giàu nhất tại Mỹ. Anthony sử dụng chương trình thi PSAT làm chuẩn và cam kết giúp học sinh đạt trung bình khoảng 430 điểm trong kỳ thi SAT (và 7,8 điểm trong kỳ thi ACT), “hoặc đạt mức điểm cao hơn học tại bất cứ lớp, chương trình hay gia sư nào trên cả nước”, như lời website của công ty đưa ra.

Lich day day dac cua thay giao chuyen day con nha giau kiem hon 22 trieu dong/gio
Anthony Green (26 tuổi) là 1 trong những chuyên gia hàng đầu tại Mỹ luyện thi SAT (kỳ thi kiểm tra kỹ năng tư duy được chuẩn hóa tại Mỹ) và ACT (kỳ thi tuyển sinh đại học được chuẩn hóa).

Anh là một trong những gia sư luyện thi SAT (kỳ thi kiểm tra kỹ năng tư duy được chuẩn hóa để đăng ký vào các trường đại học) và ACT (kỳ thi tuyển sinh đại học được chuẩn hóa) hàng đầu tại New York.

Mỗi sáng, Anthony thức dậy trong căn hộ tại Manhattan, New York, Mỹ, đi dạo vài vòng quanh khu, uống một tách cà phê và ăn món trứng ốp lết từ bữa tối. Sau đó, từ 7h30 tới 5 hoặc 6h tối, Anthony ngồi bên bàn ăn trong bếp với máy tính, bắt đầu công việc gia sư cho học sinh phổ thông về các kiến thức và kỹ năng toán cần thiết để được nhận vào các trường đại học tốt nhất nước Mỹ.

Lich day day dac cua thay giao chuyen day con nha giau kiem hon 22 trieu dong/gio
Những học sinh hiện đang học tại lớp của thầy giáo đẳng cấp này đều là con của các tỷ phủ, nhà tài phiệt hoặc CEO hàng đầu thế giới.

Sự cam kết về điểm số này giúp Anthony thu hút được những khách hàng giàu có và tiền không phải là vấn đề với họ. Với 1 tiết học kéo dài 90 phút, anh được trả 1.500 USD. Anthony quy định tối thiểu phải học ít nhất 14 tiết 90 phút như vậy, ít có trường hợp ngoại lệ. Các tiết học của anh hoàn toàn diễn ra qua Skype. Học sinh của Anthony không phải tới căn hộ của anh để học và ngược lại. Với mỗi tiết học, thầy giáo đẳng cấp này sẽ cung cấp cho các học sinh kỹ năng và kiến thức cần thiết để có thể được nhận vào các trường đại học hàng đầu nước Mỹ.

Green, trước đây cũng từng có gia sư luyện thi riêng, lọt vào top những người đạt điểm cao nhất kỳ thi PSAT, bắt đầu sự nghiệp luyện thi khi học năm thứ 2 tại đại học Columbia. Một năm sau, anh mở công ty riêng, thuê 50 gia sư về làm việc.

Lich day day dac cua thay giao chuyen day con nha giau kiem hon 22 trieu dong/gio
Nếu dạy liên tục một ngày liền, Anthony có thể kiếm được 200.000 USD mỗi ngày

“Tôi không biết mình đang làm gì”, Anthony thừa nhận, “Tôi nghĩ phải thuê những người giỏi”. Nhưng sau đó, anh nhận ra rằng không phải tất cả những thiên tài mà anh thuê đều có thể truyền đạt kiến thức của mình cho học sinh một cách hiệu quả. Anthony đặt lại mục tiêu cho công ty và bắt đầu tập trung vào hoàn thiện kỹ năng của chính mình. Anthony thừa nhận: “Tôi không phải là một quản lý”.

Đến năm 2014, học sinh mà Anthony luyện thi đều là con cái của những người thuộc nhóm 1% giàu có tại Mỹ. Họ đều là con cái của những nhà tài chính, chủ quỹ đầu tư, CEO và phần lớn đều là doanh nhân, Mỗi học sinh đều phải học hai tiết mỗi tuần và bắt đầu 3 tháng trước kỳ thi.

Anthony cho biết bí quyết của anh là dùng trực giác để nhanh chóng nhận ra điểm yếu của khách hàng. Điểm mạnh của hình thức dạy học qua Skype của Anthony so với những video dạy học trên mạng là tính tập trung cao hơn. Skype sẽ được mở toàn màn hình, tránh việc học sinh bị xao lãng bởi những cửa sổ khác, điện thoại hay thậm chí thú cưng.

Anthony cho biết những học sinh anh quý nhất là những người có mục tiêu trong đầu. Nhưng không may mục tiêu này thường là được vào học một trường cụ thể nào đó. Bố mẹ họ cũng vậy, thường muốn con mình vào học các trường như Ivy League hoặc Harvard. “Tôi không thể hứa được điều đó”, Anthony cho biết, “Tôi chỉ có thể hứa rằng với điểm số cao lựa chọn vào các trường đại học của họ sẽ nhiều hơn”.

Hiện nay, nhu cầu ôn thi càng ngày càng lớn và anh đã phải từ chối không ít trường hợp. Nhiều người thậm chí phải đặt chỗ từ 4 năm trước.

Thầy luyện thi kiếm 7 tỷ đồng/tháng

Kim Ki-hoon cũng là một siêu sao ở Hàn Quốc, có thâm niên luyện thi 20 năm, thầy giáo này không bao giờ dạy ở trường công. Anh được trả tiền theo nhu cầu của người học, và nhu cầu ấy là cơn sốt không hề dứt. Mỗi năm, thu nhập của thầy Kim khoảng 4 triệu USD (khoảng 84 tỷ đồng).

Kim dạy học trong các lò luyện thi ở Hàn Quốc. Mỗi tuần Kim làm việc 60 giờ, chuyên dạy tiếng Anh. Trong đó anh chỉ dành 3 giờ để giảng bài. Các buổi dạy của anh được ghi lại trên băng video, truyền qua Internet, trở thành hàng hóa sẵn sàng phục vụ người mua. Giá là 4 USD một giờ giảng.

Lich day day dac cua thay giao chuyen day con nha giau kiem hon 22 trieu dong/gio

‘Siêu gia sư’ trở thành triệu phú nhờ đi dạy

Các phụ huynh tại Singapore thường đua nhau gửi con đi học thêm, chính vì thế nhiều thầy cô giáo dạy giỏi đã trở thành triệu phú từ nguồn thu ở các trung tâm này.

Có hai trường hợp điển hình là thầy Anthony Fok dạy kinh tế học và cô Janice Chuah dạy toán cho học sinh tiểu học.

Các lớp học thêm trong năm nay của thầy Anthony Fok đã được đăng ký và hết từ tháng 3. Mỗi tuần, thầy giáo 31 tuổi dạy bốn lớp từ thứ năm đến chủ nhật, mỗi lớp 20-40 học viên. Học phí mỗi em là khoảng 276 USD/4 bài học, mỗi bài khoảng 90 phút. Doanh thu mỗi năm từ trung tâm gia sư của thầy Fok hàng triệu USD. Thầy cũng là top 5 các thầy giáo nổi tiếng nhất tại Singapore. Bên cạnh việc dạy học, nhiều bậc phụ huynh còn sẵn sang biếu thầy khoảng 14.547 USD nếu giúp con họ ôn luyện trong một tháng trước kỳ thi và đảm bảo đạt được điểm A.

Lich day day dac cua thay giao chuyen day con nha giau kiem hon 22 trieu dong/gio

Cùng với thầy Fok còn có cô giáo Janice Chuah. Mỗi lớp học của cô có từ 6-7 em, học phí trung bình 23 USD/giờ. Mỗi buổi học kéo dài khoảng 90 phút. Tuy không chia sẻ về thu nhập cụ thể, nhưng cô Chuah thừa nhận đây là một công việc mang lại doanh thu lớn.

Không chỉ có những thầy, cô giáo dạy giỏi trên thế giới kiếm được hàng trăm tới hàng tỷ đồng nhờ luyện thi, mà ngay cả những thầy, cô giáo ở Việt Nam dạy giỏi cũng kiếm được hàng chục tới hàng trăm triệu mỗi tháng nhờ những lò luyện thi hoặc giáo dục trực tuyến.

Không quá khó để tìm được những thông tin giấu tên về các thầy, cô đang luyện thi kiếm được hàng chục triệu/tháng, thậm chí ‘lên đời’ nhà lầu, xe hơi nhờ dạy thêm. Nghề giáo đối với nhiều người không còn là nghề ‘chạy ăn từng bữa’, mà đối với họ, những cá nhân nào giỏi, có tài, sẽ thu hút được hàng trăm học sinh theo học. Và dĩ nhiên, thu nhập của họ sẽ cao hơn nhiều so với các ngành nghề khác, giáo viên khác.

Minh Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI